Hạ Osasuna, Real Madrid lên ngôi sớm 3 vòng đấu

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

Real Madrid đã giành ngôi vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân đàn em Osasuna.

Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.
Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.

Người hùng của Real Madrid trong trận đấu này là bộ đôi: Arjen Robben - Gonzalo Higuain với 2 pha lập công ở những phút cuối giúp Real Madrid lội ngược dòng giành chiến thắng ngay trên sân của Osasuna. Với kết quả này, Real Madrid đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga mùa giải 2007-2008, và qua đó khiến cho trận cầu "siêu kinh điển" với kình địch Barcelona vào cuối tuần sau không còn nhiều ý nghĩa nữa.  

Trở lại với những diễn biến chính trên sân Navarra. Thi đấu muộn nên Real Madrid chịu khá nhiều sức ép, đặc biệt là khi đối thủ bám đuổi Villarreal đã giành được chiến thắng trước Getafe (thắng 2-0). Vì thế, nếu muốn giành ngôi vô địch trước trận quyết đấu với Barcelona (ngày 11-5), các cầu thủ Real Madrid buộc phải giành trọn 3 điểm trước Osasuna, và đó là nhiệm vụ không hề dễ tí nào khi họ phải thi đấu trên sân khách.

Không chỉ có vậy, Real Madrid còn gặp khá nhiều khó khăn bởi đối thủ của họ trong trận đấu này là Osasuna - một đội bóng đang rất khát điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Vì thế, dù được đánh giá cao hơn nhưng Real Madrid vẫn tỏ ra rất thận trọng và điều đó được thể hiện qua thế trận chậm rãi mà HLV Bernd Schuster áp dụng cho các học trò của mình.

Kết quả các trận đấu vòng 35:

Atletico Madrid - Recreativo: 3-0
Zaragoza - Deportivo: 1-0   
Almeria - Real Betis: 1-1
Athletic Bilbao - Mallorca: 1-2
Levante - Espanyol: 1-1
Santander - Murcia: 3-2
Sevilla - Valladolid: 2-0
Villarreal - Getafe: 2-0
Barcelona - Valencia: 6-0
Osasuna - Real Madrid: 1-2  

Trong khi Real Madrid thận trọng thì Osasuna cũng chẳng dám mạo hiểm bởi mục tiêu của họ là giành 1 điểm trong trận đấu này. Và với sự thận trọng của cả 2 đối thủ, trận đấu đã diễn ra khá tẻ nhạt với chủ yếu những pha tranh chấp ở khu trung tuyến.

Trong suốt hiệp 1, cả 2 đội chỉ tạo được đúng 1 cơ hội ngon ăn, đó là pha dứt điểm từ xa của tiền vệ Mouhamadou Diarra (phút 25), nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ người Mali này đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Ricardo.

Nếu như hiệp 1 diễn ra khá buồn ngủ thì hiệp 2 lại diễn ra cực kỳ sôi động. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, Real madrid đã rơi vào thế bất lợi khi trung vệ Fabio Cannavaro bị truất quyền thi đấu (lãnh thẻ vàng thứ 2) sau pha vào bóng thô bạo với các cầu thủ Osasuna. 

Và cũng chỉ 2 phút sau tình huống này, lưới của Real Madrid đã phải rung lên sau pha dứt điểm của người cũ Javier Portillo, nhưng đáng tiếc đã không được công nhận vì trọng tài cho rằng Portillo đã phạm lỗi với thủ môn Iker Casillas trước khi đưa bóng vào lưới.   

Những phút sau đó, Osasuna vẫn là đội làm chủ thế trận và chỉ có may mắn mới giúp các cầu thủ Real Madrid không bị thủng lưới. Tuy nhiên, thần may mắn cũng không thể ở mãi với thầy trò HLV Bernd Schuster, và điều đó được thể hiện qua việc Real Madrid bị một quả penalty sau khi Gabriel Heinze để bóng chạm tay trong vòng cấm từ tình huống đá phạt góc của các cầu thủ Osasuna. Và từ chấm 11m, tiền vệ Francisco Puñal đã dễ dàng khuất phục thủ môn Casillas đưa Osasuna vượt lên dẫn trước 1-0 (phút 83).

Bị dẫn trước và lại thi đấu thiếu người những tưởng Real Madrid sẽ lại gục ngã như các trận đấu trước. Tuy nhiên, khi mọi người đều nghĩ Real Madrid sẽ sụp đổ thì họ lại vùng lên rất mạnh mẽ, và những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 88, Real Madrid được hưởng quả đá phạt gần sát đường biên cánh trái và Gonzalo Higuain đã có pha treo bóng chuẩn xác cho Robben bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Ricardo quân bình tỷ số 1-1 cho Real Madrid.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ Real Madrid tiếp tục dồn lên và niềm vui lại đến với họ chỉ 2 phút sau đó. Phút 90, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, bóng đến chân Sergio Ramos và đường chuyền của hậu vệ này đã tạo điều kiện cho Higuain băng xuống tung cú dứt điểm sấm sét từ góc hẹp làm bó tay thủ môn Ricardo, ấn định chiến thắng thuyết phục 2-1 cho Real Madrid. 

Với chiến thắng này, Real Madrid đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình và đây cũng là chức vô địch thứ 31 trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu của 2 đội:

Osasuna: Ricardo; Javier Flaño (Kike Sola 63'), Cruchaga, Miguel Flaño, Monreal; Puñal, Astudillo; Azpilicueta, Plasil, Vela; Portillo (Pandiani 63').

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Diarra, Gago, Sneijder (Baptista 85'); Raúl (Higuaín 65'), Saviola (Torres 53'), Robben.

(Theo TTO)

Các tin khác

Mặc dù bị đội chủ nhà Wolfsburg cầm hoà với tỉ số 0-0 trong trận đấu ở vòng 31, song một điểm giành được là vừa đủ để Hùm xám nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga trước 3 vòng đấu.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Carlos Tevez (áo đỏ).

Trên sân nhà Old Trafford, những con “Quỷ đỏ” đã thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch của mình bằng màn “thãm sát” không thương tiếc đội khách West Ham.

Liên đoàn cử tạ thế giới đã xác định thêm 4 suất nữ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, trong đó Việt Nam sẽ có một suất.

Liên đoàn cử tạ thế giới đã xác định thêm 4 suất nữ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, trong đó Việt Nam sẽ có một suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục