Giải cờ tướng các danh thủ - Tranh cúp Phương Trang lần 2-2008:

Trương Á Minh bảo vệ thành công ngôi vô địch

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/5/2008 | 12:00:00 AM

ngày 4-5, giải cờ tướng các danh thủ - tranh Cúp Phương Trang lần 2-2008 đã khép lại với chức vô địch thuộc về danh thủ Trương Á Minh (TP.HCM) sau khi anh đánh bại Nguyễn Thành Bảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) với tỉ số 1,5/0,5 trong trận chung kết.

Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.
Danh thủ Trương Á Minh bảo vệ thành công chức vô địch.

Với trận thắng này, Á Minh đã bảo vệ thành công chức vô địch và nhận số tiền thưởng kỷ lục: 50 triệu đồng (giải lần 1 chức vô địch là 32 triệu đồng).

Dù có khởi đầu không thật sự xuất sắc khi chỉ đứng hạng 4/26 ở giai đoạn 1, nhưng với kinh nghiệm trận mạc dày dạn nên càng về sau Á Minh càng thi đấu hết sức bản lĩnh. Trước khi hạ Nguyễn Thành Bảo trong trận chung kết,

Á Minh đã có trận thắng rất thuyết phục trước Trần Văn Ninh (Đà Nẵng, đứng nhất giai đoạn 1) ở bán kết.

Theo ông Hoàng Đình Hồng - thành viên ban tổ chức giải, bên cạnh số tiền thưởng kỷ lục (tổng giải thưởng 100 triệu đồng), giải năm nay (diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM) đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ khi tất cả các ngày thi đấu đều có rất đông khán giả đến theo dõi và bình luận. Đặc biệt sáng 4-5 đã có hơn 500 khán giả đến chật kín tiền sảnh Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM để theo dõi trận chung kết.

Được biết, từ thành công của giải năm nay, sang năm nhà tài trợ Phương Trang cho biết sẽ mời các danh thủ đẳng cấp quốc tế tham dự với tổng số tiền thưởng cao hơn, trong đó chức vô địch dự kiến là 5.000 USD.

(Theo TTO)

Các tin khác
Niềm vui của các cầu thủ và các CĐV Real sau khi trận đấu kết thúc.

Real Madrid đã giành ngôi vô địch La Liga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trên sân đàn em Osasuna.

Mặc dù bị đội chủ nhà Wolfsburg cầm hoà với tỉ số 0-0 trong trận đấu ở vòng 31, song một điểm giành được là vừa đủ để Hùm xám nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga trước 3 vòng đấu.

Pha ghi bàn tuyệt đẹp của tiền đạo Carlos Tevez (áo đỏ).

Trên sân nhà Old Trafford, những con “Quỷ đỏ” đã thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch của mình bằng màn “thãm sát” không thương tiếc đội khách West Ham.

Liên đoàn cử tạ thế giới đã xác định thêm 4 suất nữ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008, trong đó Việt Nam sẽ có một suất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục