10 con số thú vị liên quan đến MU mùa này

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Cùng với vầng hào quang mà Vương miện giải Ngoại hạng đem lại, thày trò HLV Ferguson còn để lại ấn tượng đặc biệt ở những con số thống kê.

MU chỉ 6 lần
MU chỉ 6 lần "tịt ngòi" trên tất cả các mặt trận mùa này.

Nhờ chức vô địch hôm chủ nhật, MU và HLV Ferguson lập kỷ lục là đội bóng và HLV có số lần đăng quang nhiều nhất - 10 lần - kể từ khi giải Ngoại hạng được khai sinh cách đây 16 năm. Cũng với ngôi quán quân này, đội chủ sân Old Trafford đã nâng số lần bước lên đỉnh vinh quang của bóng đá Anh thành 17 lần. Nếu tiếp tục duy trì đà thành công hiện nay, thời điểm MU qua mặt Liverpool - đội hiện có 18 chức vô địch Anh - để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh có lẽ cũng chẳng còn xa.

Với 11 lần sút tung lưới Newcastle trong hai trận đi và về, MU là đội có số bàn thắng ấn tượng nhất trước cùng một đối thủ tại giải Ngoại hạng mùa này. Lượt đi tại Old Trafford vòng 22, họ hạ Newcastle với tỷ số của một set tennis, 6-0. Đến lượt về sau đó 5 vòng, họ lại làm tan nát con tim "Những chú chích chòe" bằng chiến thắng 5-1 tại St James Park.

Với khoảng 76.000 CĐV có mặt tại Old Trafford xem trận tiếp West Ham thuộc vòng áp chót, MU là đội có lượng khán giả vào sân đông nhất trong một trận ở giải Ngoại hạng mùa này. "Nhà hát của những giấc mơ" cũng là sân vận động có số lượt khán giả lớn nhất mùa trong số các sân bóng Anh, nhờ con số gần 2.200.000 CĐV đến xem "Quỷ đỏ" thi đấu trên tất cả các mặt trận mùa này.

Cả mùa, MU chỉ có 3 thẻ đỏ, với chủ nhân là Cristiano Ronaldo, Tomasz Kuszczak và Nani.

Với 80 bàn thắng sau 38 trận, MU là đội có hiệu suất làm bàn "khủng" nhất giải Ngoại hạng mùa này. Trung bình mỗi trận họ ghi 2,1 bàn. "Quỷ đỏ" cũng dẫn đầu về số trận ghi bàn và giữ sạch lưới. Tính trên tất cả các mặt trận từ đầu mùa, Ronaldo và đồng đội chỉ 6 lần ra sân mà "tịt ngòi", và có đến 30 trận giữ sạch lưới.

Về mặt cá nhân, ra sân trong trận thắng Wigan hôm qua, Ryan Giggs đã san bằng kỷ lục 758 trận khoác áo MU của huyền thoại tiền bối Bobby Charlton, tồn tại từ năm 1973 đến nay. Còn Ronaldo, với 41 lần xé lưới các đối thủ (31 trong đó diễn ra ở giải Ngoại hạng), anh là chân sút số một của MU mùa này. Nhưng thành tích đó vẫn còn kém con số kỷ lục 46 bàn mà cựu "Quỷ đỏ" Dennis Law lập nên ở mùa giải 1963-1964.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Không thể bỏ qua vai trò của hai giám sát trong sự cố trên sân Chi Lăng.

Theo Chủ tịch Hội đồng trọng tài (HĐTT) Nguyễn Văn Mùi: Sự cố trên sân Chi Lăng cho thấy bản lĩnh và nhận định của trọng tài (TT) Nguyễn Xuân Hòa quá kém.

Dù thua séc đầu tiên nhưng tay vợt số 3 thế giới Novak Djokovic đã thắng 2 séc sau để giành chiến thắng chung cuộc 4-6, 6-3, 6-3 trước tay vợt đang lên người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka trong trận chung kết giải Rome Master.

Chelsea đã vượt mặt Man United trên thị trường chuyển nhượng khi đạt được thỏa thuận với Porto để giành chữ ký hậu vệ Jose Bosingwa.

Dinara Safina - em gái cựu số 1 thế giới Marat Safin - đã đoạt được chức vô địch lớn nhất trong sự nghiệp sau khi vượt qua đồng hương Elena Dementieva trong trận chung kết giải Đức mở rộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục