Đánh bại Federer, Nadal lần đầu vô địch giải Masters Hamburg

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal lần đầu đăng quang tại giải quần vợt Masters Hamburg, sau khi đánh bại tay vợt ĐKVĐ, hạt giống số một Roger Federer trong trận chung kết.

Nadal giành chiến thắng với các tỷ số 7-5 6-7 và 6-3 trong trận đấu kịch tính kéo dài gần ba giờ đồng hồ.

Tại giải Masters Hamburge diễn ra cách đây một năm, Federer lần đầu tiên đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện. Tưởng chừng mọi chuyện dễ dàng cho tay vợt ĐKVĐ khi vươn lên dẫn trước với tỷ số 5-1 trong séc đấu thứ nhất.

Tuy nhiên, tay vợt số một thế giới để thua liền sáu ván, để Nadal lội ngược dòng thành công với chiến thắng 7-5.

Séc đấu thứ hai diễn ra gần giống như kịch bản của séc thứ nhất. Federer chơi áp đảo và vượt lên dẫn trước với tỷ số 5-2, nhưng một lần nữa Nadal xuất sắc san bằng tỷ số 6-6, buộc hai tay vợt phải bước vào ván tie-break để phân định thắng thua.

Với chiến thắng 7-3 ở ván đấu này, qua đó san bằng tỷ số trận đấu, Federer thắp lên hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, Nadal đã không để điều đó xảy ra, khi giành chiến thắng 6-3 trong séc đấu quyết định và giành danh hiệu vô địch thứ 26 trong sự nghiệp.

Như vậy, trong chín lần hai tay vợt gặp nhau trên mặt sân đất nện, Nadal giành chiến thắng tám trận. Thất bại duy nhất của tay vợt Tây Ban Nha chính là trận thua tại trận chung kết giải Masters Hamburg 2007.

Với chiến thắng này, Nadal chấm dứt chuỗi 41 trận bất bại trên đất Đức của Federer, đồng thời cho thấy tay vợt người Tây Ban Nha đang có phong độ tốt cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch giải Pháp mở rộng 2008, sẽ khởi tranh trong tuần tới.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Jelena Jankovic thêm một lần được ôm hôn cúp vô địch.

Jelena Jankovic đã chấm dứt giấc mơ của tay vợt người Pháp Alize Cornet tại giải quần vợt Ý mở rộng bằng chiến thắng trong trận chung kết với tỷ số 2-0 ( 6-2, 6-2 ).

Ibrahimovic, người hùng của Inter trong đêm 18-5.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành người hùng của Inter Milan khi 2 bàn thắng của anh trong hiệp 2 sau khi vào sân từ ghế dự bị giúp đội bóng áo sọc xanh đen đánh bại chủ nhà Parma 2-0 vào tối qua, 18-5, bảo vệ được ngôi vô địch trước sự đeo bám quyết liệt của AS Roma đến tận lượt đấu cuối cùng của giải vô địch Ý.

Đồng chí Hồ Quang Lợi - TBT Báo Hà Nội Mới trao giải nhất, nhì toàn đoàn cho Báo Yên Bái, Lai Châu và Lào Cai.

YBĐT – Sau một ngày thi đấu, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc về một giải đấu của tình bạn, tình đồng nghiệp giữa những người làm báo Đảng khu vực phía Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng các đoàn vận động viên tham dự giải.

YBĐT - Sáng ngày 17/5, tại nhà thi đấu tỉnh Yên Bái, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 chính thức được khai mạc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo, vận động viên của 11 cơ quan báo Đảng phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục