Kết thúc giải vô địch Ý: Ibrahimovic giành lại cúp cho Inter

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/5/2008 | 12:00:00 AM

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic trở thành người hùng của Inter Milan khi 2 bàn thắng của anh trong hiệp 2 sau khi vào sân từ ghế dự bị giúp đội bóng áo sọc xanh đen đánh bại chủ nhà Parma 2-0 vào tối qua, 18-5, bảo vệ được ngôi vô địch trước sự đeo bám quyết liệt của AS Roma đến tận lượt đấu cuối cùng của giải vô địch Ý.

Ibrahimovic, người hùng của Inter trong đêm 18-5.
Ibrahimovic, người hùng của Inter trong đêm 18-5.

Trước khi ngôi sao người Thụy Điển vào sân ở phút 51, cúp vô địch đang ở trong tay Roma, đội hơn Inter đúng 1 điểm nhờ dẫn trước chủ nhà Catania ngay từ phút 8 sau cú đi bóng và dứt điểm hiểm hóc của M. Vucinic. Tại Parma, chủ nhà khởi đầu trận đấu lấn lướt Inter bởi họ cũng cần chiến thắng để trụ hạng. Ở phút 13, thủ môn J. Cesar của Inter vất vả dùng chân cản phá pha dứt điểm của S. Morrone từ cự ly 7 m và chỉ vài phút sau, đội Parma lại dứt điểm cắt mặt khung thành.

Inter vùng lên, nhưng chỉ khi Ibrahimovic vào thay tiền vệ Cesar, các pha tấn công của họ mới sắc sảo hơn. Ngay từ pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo Thụy Điển đã thoát qua hàng thủ Parma nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài. 10 phút sau, bước ngoặt trận đấu xuất hiện khi Ibrahimovic đi bóng qua cầu thủ chủ nhà và dứt điểm mạnh bằng chân phải, mở tỉ số cho Inter. Lúc này, HLV R. Mancini quyết định tăng cường hàng công khi tung Pele vào thay Balotelli và canh bạc này thành công khi cầu thủ trẻ này kiến tạo bàn ấn định tỉ số ở phút 79 cho Ibrahimovic, người trước đó bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn.

Có lẽ tin Inter dẫn trước 2-0 tại Parma ảnh hưởng đến tâm lý của Roma cũng như tạo hưng phấn cho Catania, đội sẽ trụ hạng nếu không thua. Rồi Catania phá lưới Roma ở phút 83 và giữ vững tỉ số hòa 1-1, kết quả vừa đủ giúp họ ở lại Serie A thêm một mùa giải.

Bất ngờ cũng không xảy ra ở cuộc chạy đua giành suất cuối cùng dự Champions League khi Fiorentina thắng Torino nhẹ nhàng 1-0 bằng cú vô-lê ngược của P. Osvaldo để giành vị trí thứ 4, bất chấp AC Milan lội ngược dòng thắng đậm Udinese 4-1 trên sân khách. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, Fiorentina trở lại đấu trường danh giá châu Âu, còn AC Milan phải dự Cúp UEFA, kết quả có thể khiến HLV C. Ancelotti nhường chỗ cho cựu HLV Chelsea J. Mourinho, người cũng nhiều khả năng thế chỗ R. Mancini đang bất mãn với chủ tịch Inter Milan!

Danh hiệu vua phá lưới thuộc về tiền đạo Del Piero của đội hạng 3 Juventus với 21 bàn, thành tích tốt nhất của ngôi sao người Ý kể từ năm 1998.

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Đồng chí Hồ Quang Lợi - TBT Báo Hà Nội Mới trao giải nhất, nhì toàn đoàn cho Báo Yên Bái, Lai Châu và Lào Cai.

YBĐT – Sau một ngày thi đấu, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc về một giải đấu của tình bạn, tình đồng nghiệp giữa những người làm báo Đảng khu vực phía Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng các đoàn vận động viên tham dự giải.

YBĐT - Sáng ngày 17/5, tại nhà thi đấu tỉnh Yên Bái, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 chính thức được khai mạc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo, vận động viên của 11 cơ quan báo Đảng phía Bắc.

Vào ngày 7/6 tới, giải bóng đá châu Âu Euro 2008 sẽ chính thức khởi tranh với 16 đội tham dự. Xin giới thiệu với bạn đọc 8 sân vận động tại Áo và Thụy Sỹ được chọn để đăng cai các trận đấu.

Các đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái tại giải leo núi Phansipăng lần thứ II do Báo Lào Cai tổ chức.

YBĐT - Đồng nghiệp báo chí Tây Bắc đến với nhau, học tập trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và cùng tranh tài các môn thể thao – ý tưởng này được Báo Yên Bái xuất đưa ra từ đầu năm 2005 và nó đã sớm được hiện thực hóa khi được báo bạn Lào Cai và Lai Châu cùng hưởng ứng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục