Ấn tư­­ợng Giải thể thao PhanSiPăng lần thứ IV năm 2008 tại Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Sau một ngày thi đấu, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng sâu sắc về một giải đấu của tình bạn, tình đồng nghiệp giữa những người làm báo Đảng khu vực phía Bắc.

Qua 4 năm tổ chức, Giải thể thao Phan Si Păng đã thu hút được sự hưởng ứng của các cơ quan báo Đảng phía Bắc. Từ ý tưởng của Báo Yên Bái, Báo Lào Cai, Báo Lai Châu, sau mỗi lần tổ chức, Giải Phan Si Păng đang dần hoàn thiện để trở thành hoạt động thể thao truyền thống của những người làm báo Đảng. Nếu như những mùa giải trước, số các môn thi đấu chưa nhiều, việc thi đấu chỉ mang hình thức giao lưu thì đến lần thứ IV này, Giải Phan Si Păng đã có 4 môn thi đấu chính thức là: Đua mảng, cầu lông, đẩy gậy, kéo co và có 3 môn thi đấu giao hữu là: Bóng chuyền, bóng bàn và bóng đá. Đặc biệt số đoàn vận động viên, số vận động viên đã tăng lên gấp 3 lần so với mùa giải trước.

 

 

Đồng chí Bùi Anh Túy-Trưởng Ban tổ chức giải trao cờ luân lưu của Giải Phansipăng cho đại diện lãnh đạo Báo Lào Cai, đơn vị đăng cai tổ chức Giải Phansipăng lần thứ V.

 

Là dịp để các phóng viên, biên tập viên, cán bộ trong các cơ quan báo chí tranh tài đua sức, rèn luyện sức khoẻ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, Giải Phan Si Păng lần thứ IV đã lựa chọn nhiều môn thi đấu mang tính đặc trưng của vùng và gần gũi với điều kiện công tác của nhà báo. Tuy là năm đầu tiên được đưa vào thi đấu chính thức nhưng môn đua mảng đã có 8 đội tham gia tranh tài. Đúng như dự kiến của Ban tổ chức, môn đua mảng đã được các đội Yên Bái, Lào Cai, Hoà Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Hà Nội Mới chuẩn bị kỹ càng. Không phải đợi đến cuối cuộc đua mà ngay từ khi xuất phát, các vận động viên đã đem lại sự sôi nổi, hào hứng và cuốn hút cho khán giả thành phố Yên Bái. Không đơn thuần chỉ chèo và lái, môn đua mảng đòi hỏi vận động viên phải có sức khoẻ dẻo dai, phải có kỹ thuật và đặc biệt là có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội. Trong nội dung này, đội Yên Bái I đã xuất sắc về đích đầu tiên, đội Phú Thọ về thứ 2 và đội Lai Châu về thứ 3.

 

Đồng chí Hà Thị Kim Chi-Tổng biên tập Báo Lai Châu trao giải nhất, nhì, ba môn đua mảng cho cho đội Báo Yên Bái, Báo Phú Thọ và Báo Lai Châu.

 

Cũng giống như đua mảng, môn kéo co, đẩy gậy cũng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong vận động viên dự giải và trong lòng người xem. Là môn thể thao truyền thống, kéo co trở thành môn thi đấu có số lượng vận động viên tham gia đông nhất trong các môn thi đấu của giải. Vận động viên trong từng đội đấu, cặp đấu đã thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, thành tích cao trong thi đấu. Qua 3 vòng đấu quyết liệt, kinh nghiệm, kỹ thuật và sức khoẻ đã giúp đội Lai Châu vô địch trong nội dung này, đội Yên Bái đứng thứ 2 và đội Hoà Bình đứng thứ 3. Mang tính đối kháng cao, môn đẩy gậy hấp dẫn người xem không kém môn kéo co. Ở môn thi đấu này, các vận động viên của đoàn Lai Châu, Lào Cai đều tỏ ra là những vận động viên triển vọng của giải. Không ngoài dự đoán, vận động viên Thu Trang(đoàn Lai Châu), vô địch môn đẩy gậy mùa giải trước đã xuất sắc loại các đối thủ từ vòng loại đến bán kết để rồi bảo vệ thành công ngôi vô địch nội dung đẩy gậy nữ trong mùa giải năm nay. Một bất ngờ của nội dung thi đấu đẩy gậy nam là vận động viên Cao Cường đoàn Lào Cai, lần đầu tiên thi đấu môn đẩy gậy đã xuất sắc giành ngôi vô địch, các vận động viên nữ của Yên Bái, Hoà Bình cũng đã giành được thứ hạng cao của môn thi đấu này.

 

 

Đồng chí Bùi Anh Túy-Tổng biên tập Báo Yên Bái trao giải môn kéo co cho các đội nhất, nhì, ba.

 

Đồng chí Ngô Văn Hinh-Phó Tổng biên tập Báo Lào Cai trao giải cho các đội đạt giải nhất, nhì, ba nội dung Đẩy gậy nam. 

 

 

Đồng chí Ngô Văn Hinh-Phó Tổng biên tập Báo Lào Cai trao giải cho các đội đạt giải nhất, nhì, ba nội dung Đẩy gậy nữ. 

 

Không kém phần hấp dẫn khán giả là các trận cầu của các vận động viên thi đấu cầu lông. Với 3 nội dung thi đấu là đôi nam, đôi nam nữ và đôi nữ, các vận động viên đã đem đến cho khán giả nhiều trận đấu hấp dẫn. Ở các nội dung thi đấu, đã có nhiều trận các vận động viên thi đấu ở thế giằng co, hầu hết các trận đấu có tỷ số thắng thua sát nút. Nếu so với các mùa giải trước, giải đấu này có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn. Đôi nam, đôi nam nữ, đôi nữ của đoàn Yên Bái, Sơn La, Lai Châu là những vận động viên có trình độ chuyên môn nổi trội nhất. Kết thúc giải, nội dung đôi nam, đôi vận động viên của Báo Yên Bái giành ngôi vô địch, đôi vận động viên của Báo Lai Châu thứ 2 và đôi vận động viên của Báo Sơn La đứng thứ 3; nội dung đôi nữ đoàn Sơn La đã giành ngôi vôi địch, đứng thứ 2 và thứ 3 là các đôi vận động viên của Lai Châu và Yên Bái; nội dung đôi nam nữ, đứng đầu là đoàn Sơn La, thứ hai là đoàn Yên Bái và đoàn Lai Châu đứng thứ 3.

 

 

Đồng chí Nguyễn Cao Sơn-Phó Tổng biên tập Báo Vĩnh Phúc trao giải nhất, nhì, ba môn Cầu lông nam cho đội Yên Bái, Lai Châu và Sơn La.

 

 

Đồng chí Hoàng Hùng-Phó Tổng biên tập Báo Điện Biên trao giải nhất, nhì, ba môn Cầu lông nam nữ cho đội Yên Bái, Lai Châu và Sơn La.

 

Một mùa giải sôi động đã khép lại với giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Yên Bái, Lai Châu, đoàn Lào Cai đạt giải nhì, tình bạn, tình đồng nghiệp giữa những người làm báo Đảng khu vực phía Bắc sẽ còn đọng lại trong mỗi mỗi vận động viên tham dự giải. Không chỉ có những pha bóng đẹp, cú đánh hay trong các trận đấu mà thời gian ngắn ngủi ở Yên Bái còn là dịp để các nhà báo trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nghiệp vụ chuyên môn, không ngừng nâng cao chất lượng báo chí, xứng đáng là cơ quan của, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương phía Bắc. Hẹn gặp lại Lào Cai trong Giải Phan Si Păng lần thứ V năm 2009.

 

 

Trận đấu giao hữu bóng đá giữa hai đội liên quân các báo phía Bắc.

 

Nhóm PV YBĐT

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng các đoàn vận động viên tham dự giải.

YBĐT - Sáng ngày 17/5, tại nhà thi đấu tỉnh Yên Bái, Giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV năm 2008 chính thức được khai mạc. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo, vận động viên của 11 cơ quan báo Đảng phía Bắc.

Vào ngày 7/6 tới, giải bóng đá châu Âu Euro 2008 sẽ chính thức khởi tranh với 16 đội tham dự. Xin giới thiệu với bạn đọc 8 sân vận động tại Áo và Thụy Sỹ được chọn để đăng cai các trận đấu.

Các đoàn viên Chi đoàn Báo Yên Bái tại giải leo núi Phansipăng lần thứ II do Báo Lào Cai tổ chức.

YBĐT - Đồng nghiệp báo chí Tây Bắc đến với nhau, học tập trao đổi kinh nghiệm chuyên môn và cùng tranh tài các môn thể thao – ý tưởng này được Báo Yên Bái xuất đưa ra từ đầu năm 2005 và nó đã sớm được hiện thực hóa khi được báo bạn Lào Cai và Lai Châu cùng hưởng ứng thực hiện.

Một quyết định gây sửng sốt và thậm chí là bàng hoàng cho bất cứ ai yêu thích quần vợt: “nữ hoàng” của những giải Grand Slam, Justine Henin - người đang ở trên những vinh quang cao nhất của sự nghiệp, đã quyết định giã từ quần vợt vào ngày 15/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục