Belarus - Anh 1-3: “Sư tử Anh” kéo dài mạch chiến thắng!

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/10/2008 | 12:00:00 AM

Đến làm khách trên đất của Belarus nhưng đoàn quân HLV Capello tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại chủ nhà với tỷ số 3-1. Với chiến thắng này, “Tam Sư” vững vàng ngự trị trên ngôi đầu bảng sau 4 lượt trận.

Steven Gerrard và Rooney đã giúp
Steven Gerrard và Rooney đã giúp "sư tử Anh" đánh bại Belarus để kéo dài mạch trận chiến thắng tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu.

Đêm 15/10, đoàn quân HLV Capello đã có trận so tài với chủ nhà Belarus tại Minsk trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu này của đội tuyển Anh đã được tiền vệ Steven Gerrard cụ thể hoá bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11.

 

Sau đợt tấn công nhanh bên cánh trái, tiền vệ đội trưởng đang khoác áo CLB Liverpool đã dứt điểm chính xác đưa “sư tử Anh” vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, chủ nhà Belarus đã chứng minh rằng họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Phút thứ 28, cầu thủ Sitko đã giúp hàng vạn cổ động viên tại Minsk có dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Pha làm bàn đẹp mắt của Sitko đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 

Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng và các cầu thủ Anh vẫn không thể áp đặt lối chơi lên chủ nhà Belarus. Kết thúc hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số hoà 1-1.

 

Bước sang hiệp 2, các học trò HLV Capello đã bất ngờ đẩy cao nhịp độ trận đấu buộc chủ nhà Belarus phải chơi theo cách của họ. Lối chơi này của “tam sư” đã mang lại hiệu quả mỹ mãn với 2 bàn thắng của tiền đạo Rooney.

 

Phút thứ 50, Rooney đã dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Bàn thắng của Rooney là kết quả của hàng loạt pha hãm thành do các cầu thủ Anh tạo ra. Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 74 cầu thủ đang chơi cho Man Utd đã tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này để ấn định chiến thắng ngọt ngào cho “tam sư” với tỷ số 3-1.

 

Kết thúc trận đấu, đội tuyển Anh đã vượt qua Belarus với tỷ số 3-1 và qua đó giữ vững ngôi đầu Bảng 6 với 12 điểm sau 4 lượt trận - một thành tích không thể tốt hơn của “sư tử Anh” dưới thời HLV Capello.

 

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Croatia đã “đè bẹp” đội khách tí hon Andorra với tỷ số 4-0 trên sân nhà tại Zagreb. Đoàn quân HLV Bilic chỉ mất 16 phút để tạo sự cách biệt về tỷ số bằng bàn thắng của cầu thủ Rakitic.

 

Phút thứ 32, chủ nhà Croatia được hưởng quả penalty và Olic đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trên chấm phạt đền để nhân đôi cách biệt cho Croatia. Kết thúc hiệp 1, Croatia tạm dẫn trước với tỷ số 2-0.

 

Sau giờ nghỉ giải lao, tiền đạo Modric đã dứt điểm chính xác từ khoảng cách gần 20m để nâng tỷ số lên 3-0 cho Croatia trước khi Rakitic ghi bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này ấn định chiến thắng đậm đà cho Croatia trước Andorra với tỷ số 4-0. Với kết quả này, Croatia đã bám sát Ukranie trên bảng tổng sắp khi xếp ở vị trí thứ 3 và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

 

Cục diện Bảng 6 sau 4 lượt trận:

 

Bảng 6

STT

Tên đội

Trận

Thắng

Hoà

Thua

Bàn thắng

Điểm

1

Anh

4

4

0

0

14

12

2

Ukranie

3

2

1

0

4

7

3

Croatia

4

2

1

1

8

7

4

Belarus

3

1

0

2

4

3

5

Kazakhstan

4

1

0

3

5

3

6

Andorra

4

0

0

4

1

0

Theo VnMedia

Các tin khác

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở môn bơi diễn ra vào hôm 15/10 tại hồ bơi Phú Thọ (TP.HCM) đã có hai kỷ lục quốc gia (KLQG) được thiết lập.

Maracana, SVĐ lớn nhất thế giới, nơi được coi là “Thánh địa của Thánh địa bóng đá” Brazil đã hân hạnh được đón nhận dấu chân của tuyển thủ đang khoác áo AC Milan, Kaka.

Số cầu chủ chốt dính chấn thương và (Buffon, Camoranesi, Pirlo...) bị HLV Lippi loại vì sa sút phong độ (Del Piero, Barzagli) có thể lập thành một đội bóng mạnh chẳng kém tuyển Italia "xịn" hiện tại.

Calisto dù còn lắm nỗi lo nhưng tạm yên tâm vì hàng thủ đã chơi tốt hơn

Không giành được chiến thắng như mong đợi trước Singapore nhưng HLV Calisto vẫn hài lòng bởi ĐTVN đã ngắt được mạch thất bại. Với ông, điều quan trọng nhất là không thủng lưới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục