Juventus – Real Madrid: Lịch sử lên tiếng

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/10/2008 | 12:00:00 AM

Mặc dù có phong độ kém hơn hẳn trong thời gian gần đây nhưng tại Olympico đêm qua, một lần nữa lịch sử đã lên tiếng khi Juventus lại đánh bại Real Madrid.

Del Piero tiếp tục tỏa sáng với cú sút tuyệt đẹp mở tỉ số.
Del Piero tiếp tục tỏa sáng với cú sút tuyệt đẹp mở tỉ số.

Quá nhiều khó khăn cho Juventus trước trận đấu với Real Madrid. Về mặt tinh thần, sự tự tin ở Bianconeri đã xuống mức thấp nhất khi 5 trận đấu liên tiếp họ không biết đến chiến thắng. Về mặt lực lượng, Juventus cũng đang khủng hoảng trầm trọng khi thiếu vắng rất nhiều vị trí trụ cột bởi chấn thương, trong đó đáng chú ý nhất là Camoranesi và Trezeguet.

Thua kém đối thủ cả về lực lượng lẫn phong độ thi đấu. Chỉ có một yếu tố duy nhất ủng hộ Juventus: lịch sử. Trên sân nhà, Bianconeri luôn có duyên với các đội bóng TBN khi thắng tới 11, hòa 5 và chỉ để thua 2.

Trở lại với trận đấu, Juventus tiếp tục không có đội hình mạnh nhất trong khi Real Madrid ngoài Robben thì không có sự thiếu vắng nào đáng chú ý. Đội chủ sân Olympico nhập cuộc tốt hơn hẳn với những pha tấn công dồn dập trong những phút đầu. Chỉ sau 5 phút thi đấu, Del Piero đã ghi bàn mở tỷ số cho Juventus bằng cú sút xa tuyệt đẹp. Real Madrid chơi khá bế tắc trong hiệp 1. Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, Kền kền trắng không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Amauri nhân đôi cách biệt cho Juve sau sai lầm của trung vệ Pepe. Tới lúc này, Ben Schuster mới chịu tung A. Robben vào sân và sự xuất hiện của tiền vệ người Hà Lan đã giúp thế trận tấn công của Real sáng sủa hơn hẳn. Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Van Nistelrooy cũng có sự đóng góp rất lớn của Robben.

Với khả năng kỹ thuật và sự năng động của Robben, những phút còn lại của trận đấu, Real Madrid tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công. Đại diện TBN vượt trội hơn so với Juve ở mọi con số thống kê: thời gian kiểm soát bóng (70%), sút bóng (18 so với 10 của Juve). Duy có tính hiệu quả là thua kém đối thủ.

Thắng trận này, Bianconeri đã vượt qua Real Madrid để vươn lên dẫn đầu Bảng H. Cuộc khủng hoảng phong độ ở Juve tạm thời được ngăn lại. Bên cạnh đó, chiếc ghế của Ranieri cũng bớt lung lay hơn. Tuy nhiên, chắc chắn “gã đầu bạc” còn phải khẳng định rất nhiều nếu muốn tại vị.

(Theo 24H)

Các tin khác
HLV Ranieri đang bị mất phương hướng và không thể tìm ra cách để vực dậy Juve.

Juventus đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, và trận tiếp Real Madrid trên sân nhà Olimpico đêm nay (rạng sáng 22/10) có thể xem là canh bạc cuối cho HLV Ranieri. Nếu Juve không thể giành 3 điểm, có lẽ Ranieri sẽ phải xách va-li tìm kiếm công việc mới.

Ngọc Châm trong pha tranh bóng với Australia ở trận chung kết.

Phòng thủ rất kiên cường suốt 80 phút nhưng cuối cùng, các cô gái Việt Nam cũng không chịu nổi sức ép của ĐT nữ Australia, chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1, trong trận tranh ngôi vô địch giải BĐ nữ ĐNÁ, chiều tối 20/10.

Evra chỉ có thể trở lại trong trận đấu vào cuối tuần gặp Everton

Trong khi MU sẽ mất hậu vệ trái Patrice Evra trong trận tiếp Celtic vì chấn thương gân kheo, thì Arsenal cũng không có trung vệ Kolo Toure trước trận đấu với Fenerbahce tại Champions League đêm nay.

Tối 19-10, tại Nhà thi đấu thể thao đa năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới năm 2008 đã khai mạc với sự có mặt của 905 kỳ thủ đến từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục