Maradona sẽ ngồi vào ghế HLV đội tuyển Argentina

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2008 | 12:00:00 AM

Hãng tin DPA của Argentina vừa loan tin Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định chọn siêu sao Dieogo Maradona ngồi vào chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia sau khi HLV Alfio Basile từ chức

Maradona đã gặp chủ tịch LĐBĐ Aregentina, Julio Grondona vào ngày hôm qua, và hôm nay 2 bên vẫn đang tiếp tục thương thảo nhưng theo nhiều người quan sát thì mọi việc tiến triển rất tốt, các bên đã có những thống nhất chung.

Việc thông báo chính thức sẽ được công bố vào ngày mai, đúng dịp "cậu bé vàng" tròn 48 tuổi.

Maradona rất hồ hởi với vai trò HLV, anh phát biểu với đài phát thanh Mitre rằng "công việc mới đang thực sự bắt đầu nhưng tôi chưa muốn mở champgne trước khi mọi thứ chưa được công bố chính thức".

Được biết LĐBĐ Argentina cũng mời HLV cũ của đội tuyển, Carlos Bilardo về làm phụ tá cho anh. HLV Carlos Bilardo là người đã đem về cho Argentina chiếc cúp vàng thế giới vào năm 1986 ở Mexico và giải đấu năm ấy đã đưa tên tuổi Maradona vào huyền thoại.

Tuy nhiên, theo một kênh thông tin khác, tờ Goal cho rằng Maradona sẽ chỉ là phó cho HLV Carlos Bianchi, người sẽ ngồi vào chiếc HLV trưởng và chủ tịch LĐBĐ Aregentina, Julio Grondona cũng đang úp mở khả năng này. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy một thông tin nào nói cả Maradona lẫn Carlos Bianchi sẽ đồng ý phương án này.

Danh sách lựa chọn ban đầu của LĐBĐ Argentina là 4 người nhưng đã loại 2 người là Miguel Angel Russo và Sergio Batista.

Dư luận đang nghiêng về phía Maradona bởi dù sao anh cũng là một huyền thoại bóng đá và người ta mong anh sẽ thổi vào đội tuyển một sức mạnh cống hiến như thời anh đã thi đấu tại đội tuyển quốc gia. Cho dù vẫn còn đó những nghi ngại về quá khứ ma túy và ăn chơi của Maradona nhưng người dân quốc gia Nam Mỹ này vẫn tin anh là một ông thánh sống, rất đời thường và sẽ có phép lạ đưa đội tuyển quốc gia trở lại thời hoàng kim của mình.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin khác
Thonglao (7) đang đi bóng qua một cầu thủ của CHDCND Triều Tiên

Với lực lượng và trình độ tương đồng nhau nên cả Thái Lan và CHDCND Triều Tiên đã tạo ra một thế trận khá cân bằng và chậm rãi trong trận khai mạc T&T Cup 2008 vào chiều nay (28.10).

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 12-0 trước U19 Singapore trong trận ra quân ở vòng loại Giải Vô địch U19 bóng đá nữ châu Á 2009 diễn ra hôm 28-10, tại Malaysia.

HLV Mai Đức Chung hiểu rất rõ phẩm chất của cầu thủ

Ít ai ngờ tới người giúp bóng đá VN đoạt Cúp Merdeka (sau 42 năm chờ đợi) lại là HLV ít nói Mai Đức Chung...

Thế trận vững chắc với lối chơi hợp lý, đoàn quân HLV Benitez đã có chiến thắng "nghẹt thở" trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, Liverpool đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ở Premier League sau 9 vòng đấu. Đồng thời Liverpool cũng đã chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại trên sân nhà của Chelsea.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục