Vòng loại World Cup 2010, khu vực Nam Mỹ: Maradona thắng đậm Venezuela

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2009 | 12:00:00 AM

Như vậy, sau 16 lần gặp gỡ Venezuela, đội tuyển Argentina đã toàn thắng cả 16. Maradona tuyên bố sau trận đấu: “Chiến thắng 4-0 này còn hơn cả mong đợi. Tôi không thể mường tượng những gì có thể xảy ra hôm nay. Thật tuyệt vời!”.

1- Khác với 2 trận thắng Scotland (1-0), Pháp (2-0) trước đây, cuộc tiếp đón Venezuela là trận tranh giải chính thức đầu tiên và trận sân nhà đầu tiên của tân HLV trưởng Diego Maradona. Kết quả còn hơn cả mong ước: Sự tỏa sáng của các mũi nhọn Tevez, Aguero và đặc biệt là Messi đã mang lại chiến thắng cách biệt 4 bàn.

Trong đó, Messi mở tỷ số ở phút 26 nhờ một pha phối hợp với Tevez. Hai phút sau khi vào hiệp nhì, Messi đã cho lại Tevez một cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Tevez trong vòng loại World Cup 2010). Hai bàn còn lại ghi tên Maximiliano Rodriguez và Sergio Aguero - chính là con rể của Maradona.

Như vậy, sau 16 lần gặp gỡ Venezuela, đội tuyển Argentina đã toàn thắng cả 16. Maradona tuyên bố sau trận đấu: “Chiến thắng 4-0 này còn hơn cả mong đợi. Tôi không thể mường tượng những gì có thể xảy ra hôm nay. Thật tuyệt vời!”.

2- Uruguay đã đạt được một thắng lợi quan trọng trước đội đầu bảng Paraguay và người mở đường cho trận thắng ấy không ai khác hơn là tiền đạo Diego Forlan của Atletico Madrid. Trên sân Montevideo, phút thứ 28, Forlan đã dễ dàng mở tỷ số bằng một pha dứt điểm vào lưới trống nhờ pha kiến tạo quá thông minh của Luis Suarez.

Đến phút thứ 58, thủ quân Diego Lugano đánh đầu ấn định kết quả 2-0. Sau trận cầu máu lửa trong một buổi chiều thời tiết cũng rất nóng nực này, HLV đội tuyển Uruguay Oscar Washington Tabarez phát biểu: “Đây là một trận đấu khá cân bằng. Nhưng tôi cho rằng Uruguay kiểm soát trận đấu tốt hơn về mặt chiến thuật và tận dụng cơ hội triệt để hơn”.

Đối với Paraguay, vì họ thua một trận đấu mà họ đã nắm ưu thế trong giai đoạn đầu, HLV Gerardo Martino đương nhiên rất thất vọng: “Chúng tôi đã mất tập trung và đó là nguồn gốc của thất bại”. Theo ông, rõ ràng Paraguay không thể chủ quan với vị trí đầu bảng: “Chúng tôi đâu đã giành quyền vào World Cup. Chiếc vé World Cup chưa hề thuộc về Paraguay, trước đây cũng như bây giờ”.

3- Sau 5 vòng đấu im hơi lặng tiếng, các chân sút Colombia cuối cùng cũng đã biết ghi bàn. Trong một đêm ẩm ướt tại Bogota, nhạc trưởng Macnelly Torres mở tỷ số vào lưới Bolivia ở phút 26 trước khi cầu thủ dự bị Wason Renteria đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 vào phút 88.

Với những diễn biến trên, Paraguay vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 23 điểm sau 11 trận, nhưng Argentina đã tạm thời lên vị trí thứ nhì với 19 điểm. Uruguay vươn lên hạng 4, hơn Chile về hiệu số bàn thắng bại trong khi Colombia tạm thời leo lên hạng 6 với 14 điểm. Những thứ bậc ấy có thể còn thay đổi vì vòng đấu thứ 11 này còn 2 trận Ecuador - Brazil và Peru - Chile diễn ra sau đó một ngày...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục