Fergie “ngán nhất” Barcelona

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/3/2009 | 12:00:00 AM

Cả 4 đại diện của xứ sương mù đều lọt vào tứ kết nhưng theo HLV Alex Ferguson, mối đe dọa nguy hiểm nhất với tham vọng bảo vệ chức vô địch Champions League của MU lại đến từ Tây Ban Nha, “người khổng lồ” xứ Catalan Barcelona.

Sức mạnh tấn công của Barca khiến bất kỳ đội bóng
nào cũng phải dè chừng, trong đó có MU.
Sức mạnh tấn công của Barca khiến bất kỳ đội bóng nào cũng phải dè chừng, trong đó có MU.

Trong số các tên tuổi Premier League có mặt ở tứ kết, Liverpool hẳn là đội bóng gây nhiều sự chú ý nhất khi The Kop vượt qua nhà ĐKVĐ Liga Real Madrid với tỷ số chung cuộc thuyết phục 5-0. Chính Liverpool sau đó cũng khiến MU “bẽ mặt” với chiến thắng 4-1 ngay tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

Tuy nhiên, khi mà các nhà cái và không ít người đánh giá Liverpool như là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này thì với Alex Ferguson, Barcelona mới là thách thức đáng ngại hơn cả với tham vọng bảo vệ “ngôi vua” của MU.

Barcelona đang đạt phong độ cao và sức mạnh tấn công của họ quả là đáng sợ. Barca là thách thức với bất kỳ đội bóng nào và hẳn nhiên là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Cứ xem những gì họ thể hiện trong hiệp 1 trận đấu lượt về với Lyon tại vòng 1/8 (Barca dẫn trước 4-0 trong hiệp 1 và thắng chung cuộc 4-2) mới thấy hàng tấn công của họ hiệu quả thế nào”, nhà cầm quân người Scotland nói.

 

“Trong những năm gần đây, các đội bóng Anh đã chứng tỏ được sức mạnh tại Champions League. Năm ngoái trận chung kết là cuộc đấu nội bộ của người Anh còn ở mùa giải trước đó, 3/4 đội bóng có mặt ở bán kết đến từ xứ sở sương mù và Liverpool đã lọt vào chung kết trước khi thất bại trước Milan. Mùa này, cả 4 đội bóng ở giải Ngoại hạng cũng đã lọt vào tứ kết nhưng tôi phải thừa nhận rằng, Barca mới là cái tên khiến chúng tôi e ngại hơn cả”.

 

Sau một số trận đấu “chững lại” tại Liga, Barca đã trở lại mạch chiến thắng để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với cách biệt 6 điểm so với đội xếp thứ hai Real Madrid. Mới đây nhất, thày trò Pep Guardiola đã “tàn sát” Malaga tới 6-0 tại Nou Camp

 

Ở mùa giải năm ngoái, MU đã vượt qua chính Barcelona tại bán kết để rồi sau đó đăng quang chức vô địch Champions League. Theo kết quả bốc thăm vừa rồi, hai đội bóng này chỉ có thể tái ngộ ở trận chung kết và nhiều người vẫn đang kỳ vọng vào một trận chung kết trong mơ tại Roma.

 

“Tôi không rõ Barca đã mạnh lên như thế nào so với mùa trước nhưng rõ ràng, họ đã cải thiện được chất lượng ở hàng thủ dưới thời Guardiola, trong khi hàng tấn công với những mũi nhọn như Eto’o, Henry, Messi vẫn duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Bởi vậy, sẽ là rất khó khăn để vượt qua một đối thủ như vậy”.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục