Vòng loại World Cup 2010: Bứt phá

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2009 | 12:00:00 AM

Lượt đấu vào rạng sáng 2/4 ở khu vực châu Âu được xem là cơ hội tốt để cho Tây Ban Nha (TBN), Anh, Ý, Đức và Hà Lan thực hiện những cuộc bứt phá.

Tiền đạo Nihat (8, TNK) sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyến phòng thủ TBN.
Tiền đạo Nihat (8, TNK) sẽ gây nhiều khó khăn cho tuyến phòng thủ TBN.

Ở bảng 5, TBN đang tạm chiếm ngôi đầu bảng với 6 và 7 điểm nhiều hơn Bosnia-Herzegovina và Thổ Nhĩ Kỳ (TNK). Do đó, nếu như lại tiếp tục đánh bại TNK trong cuộc tái ngộ vào rạng sáng mai tại Istanbul (VTV3 trực tiếp lúc 1 giờ sáng ngày 2.4) thì xem như TBN đã đặt một chân vào VCK World Cup 2010. Tuy nhiên, đây sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn vì ngoài sức nóng của chảo lửa Ali Sami Yen, TBN còn đang phải đối mặt với những sự bất ổn trong lối chơi.

Việc hàng tiền vệ không cầm được bóng và tuyến đầu không tạo được sức ép liên tục lên khung thành của đối phương là một trong những nguyên nhân khiến TBN đã phải vô cùng vất vả mới vượt qua được TNK trong trận đấu hồi cuối tuần qua tại Bernabeu. Nếu như HLV Del Bosque không kịp tìm ra những phương án mới thì tuyến giữa của TBN sẽ khó lòng đứng vững trước lối chơi quyết liệt và dũng mãnh của hàng tiền vệ TNK.

Người Thổ vốn rất nguy hiểm trong lối chơi phản công với những tiền đạo có khả năng xoay chuyển cục diện của trận đấu như Nihat, Tuncay... Nhưng điều còn đáng sợ hơn nữa là họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đòi lại món nợ ở trận lượt đi. Do đó, 1 điểm tại Istanbul cũng có thể xem là thành công đối với đoàn quân của ông Del Bosque trong thời điểm này.

 
Tuyển Anh sẽ có niềm vui trước Ukraine? 

Tại bảng 6, đội tuyển Anh đang hướng mục tiêu đến trận thắng thứ 5 liên tục ở vòng đấu loại này trong cuộc đón tiếp Ukraine vào rạng sáng mai tại Wembley (VTC, VCTV3 trực tiếp lúc 2 giờ ngày 2.4). Có vẻ như HLV Capello đã tìm ra được phương án tối ưu cho mặt trận tấn công của “Tam sư”. Qua đó, Gerrard sẽ chơi như một cầu thủ tự do phía sau tiền đạo mũi nhọn Rooney và sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand sẽ giúp ông Capello gia cố thêm cho tuyến phòng thủ vốn đã khá vững vàng.

Nhiệm vụ của tuyến phòng thủ Anh là vô hiệu hóa cặp tiền đạo Shevchenko - Voronin của Ukraine để cho các chân sút yên tâm bắn phá khung thành của Pyatov. Chỉ cần một lần thành công là đội tuyển Anh sẽ tạo ra được khoảng cách đến 8 điểm trước đối thủ này và tiếp tục duy trì 5 điểm nhiều hơn trước Croatia (nhiều khả năng sẽ đánh bại Andorra).

Trận Ý - Ireland ở bảng 8 còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, bởi đó sẽ là cuộc đối đầu giữa hai trong số những HLV thành công nhất lịch sử của bóng đá Ý. Ông Trapattoni sẽ dẫn đầu đoàn quân Ireland đến Bari với hy vọng sẽ buộc “Squadra Azzurri” của HLV Marcello Lippi phải chia điểm để tiếp tục nuôi hy vọng tranh chấp ngôi đầu bảng.

Cả hai đội đều có sự mất mát trên hàng công - Duff vắng mặt trong đội hình của Ireland còn Di Natale không thể xuất trận cùng đội tuyển Ý - nhưng điều đó không có nghĩa là trận đấu này sẽ mất đi tính hấp dẫn. Ý sẽ nhỉnh hơn một chút bởi kỷ luật chiến thuật chưa bao giờ là điểm mạnh của Ireland. Hơn ai hết, ông Trapattoni hiểu rằng khó có thể đánh bại người Ý ngay trên đất nước của họ, nhưng với những hiểu biết về nền bóng đá của quê hương, ông sẽ biết cách giúp Ireland thoát ra khỏi Bari với tổn thất thấp nhất.           

Đức (vắng Klose và Frings do chấn thương) sẽ đến làm khách tại Xứ Wales ở bảng 4 mà mục tiêu không có gì khác hơn là duy trì khoảng cách 4 điểm với đội tuyển Nga (nhiều khả năng sẽ đánh bại Liechtenstein). Hà Lan cũng sẽ cộng thêm 3 điểm nữa vào bảng thành tích trong cuộc đón tiếp Macedonia để đặt một chân lên chuyến tàu đến Nam Phi vào mùa hè năm tới.

(Theo TNO)

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục