Wayne Rooney – Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2008

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/4/2009 | 12:00:00 AM

Chân sút của MU đã về nhất trong cuộc bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2008 do Liên đoàn bóng đá nước này (FA) tổ chức.

Wayne Rooney, cầu thủ xuất sắc nhất “Tam sư” 2008.
Wayne Rooney, cầu thủ xuất sắc nhất “Tam sư” 2008.

Mới 23 tuổi nhưng Rooney đã đạt mốc 50 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tính riêng trong năm 2008, dù chỉ ra sân 8 trận nhưng Rooney cũng kịp ghi 5 bàn thắng. Quan trọng là 5 bàn này đều được thực hiện trong các trận đấu chính thức. 

Đáng lưu ý là cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh là kết quả bình chọn của các fan hâm mộ. Thế nên, việc Rooney trở thành tiền đạo đầu tiên giành chiến thắng không chỉ ghi nhận thành tích, mà còn là sự trưởng thành của anh trong mắt các CĐV. 

Trước đó, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh là sân chơi của các tiền vệ. Từ năm 2003 tới năm 2007, những David Beckham, Frank Lampard (2 năm liên tiếp), rồi Owen Hargreaves và Steven Gerrard thay nhau nắm giữ danh hiệu này.

Như vậy, sau tin vui sắp được làm cha, Rooney tiếp tục đón nhận vinh dự được CĐV quê nhà yêu quý và đánh giá cao nhất cho những đóng góp cấp tuyển quốc gia ở năm 2008, năm mà tuyển Anh vắng mặt ở sân chơi lớn Euro.

Xếp sau Rooney trong cuộc bầu chọn là đội trưởng Aston Villa, Gareth Barry. Anh là cầu thủ duy nhất của tuyển Anh chơi đủ cả 10 trận đấu trong năm 2008. Trong khi đó, tài năng trẻ đến từ Arsenal, Theo Walcott đứng thứ 3.

(Theo TPO)

Các tin khác
U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục