Đấu bù vòng 5 V-League: Đả bại XM.HP, Bình Dương trở lại khu vực đầu bảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2009 | 12:00:00 AM

Sau trận thắng trước SLNA, nhà ĐKVĐ Bình Dương tiếp tục thành tích ấn tượng của mình ở trận đấu bù vòng 5 V-League khi hạ XM.HP với tỉ số 2-1, qua đó leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

XM.HP (áo đỏ) bại trận trước Bình Dương.
XM.HP (áo đỏ) bại trận trước Bình Dương.

Trận thắng này có ý nghĩa quan trọng không chỉ tới thứ hạng của Bình Dương mà còn là “liều thuốc” tinh thần cần thiết cho nhà ĐKVĐ V-League trước cuộc so tài với CLB Điện Lực Thái Lan vào ngày 7/4 tới trong khuôn lượt trận thứ 3 AFC Cup 2009.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, phải tới làm khách trên sân Gò Đậu của Bình Dương và lại thiếu vắng cặp tiền đạo ngoại binh do Elenildo bị treo giò còn Trindade bị chấn thương, đội bóng đất Cảng đã lựa chọn cho mình lối chơi chắc chắn và không mạo hiểm dâng cao tấn công.

Về phía đội chủ nhà, Bình Dương cũng không dám chơi dồn ép đối phương dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Chính vì vậy, hiệp 1 diễn ra khá buồn tẻ và không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm về phía cầu môn của hai đội.

Mọi chuyện chỉ thay đổi ở hiệp 2 khi đội chủ nhà thay đổi lối chơi, gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Tuấn Điệp. Lối chơi này gần như ngay lập tức đã phát huy hiệu quả.

Phút 53, Fabiano nhận bóng từ chân của Kesley và tung ra cú sút xa hiểm hóc, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 1-0. Không còn gì để mất, đội bóng đất Cảng dồn sức lên tấn công và chủ 5 phút sau Leandro giúp XM.HP quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng gỡ hòa của Leandro đã khiến hai đội bung hết sức ra thi đấu trong những phút còn lại. Dù đều tạo được những cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ duy nhất đội chủ nhà Bình Dương tận dụng thành bàn nhờ công của Hoàng Vương ở phút 70 của trận đấu.

Thế nhưng Bình Dương đã phải nhận một tổn thất lớn khi Fabiano bị truất quyền thi đấu ở phút 76. Thi đấu kém người, Bình Dương đã phải gồng lên để chống đỡ các đợt tấn công của đội khách và họ đã thành công cho tới khi trọng tài Dương Văn Hiền nổi còi kết thúc trận đấu.

Thắng trận Bình Dương đã thoát khỏi khu vực cuối bảng để leo lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, XM.HP của HLV Đinh Thế Nam vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 tính từ cuối bảng lên!

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục