Michael Owen đã trở thành... lịch sử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2009 | 12:00:00 AM

Cách đây 11 năm tại World Cup 1998, tuyển Anh đã ngậm ngùi rời nước Pháp sau khi để thua Argentina 3-4 trong loạt sút luân lưu 11m.

Hết rồi Owen!
Hết rồi Owen!

Nhưng trong vị đắng của thất bại, những người hâm mộ tuyển Anh lại khấp khởi hi vọng về một tương lai mới với sự xuất hiện của tiền đạo 19 tuổi Michael Owen - người đã ghi hai bàn thắng, trong đó có pha ghi bàn tuyệt đẹp sau khi anh dẫn bóng từ giữa sân đi qua hàng loạt cầu thủ Argentina trước khi đưa bóng vào lưới thủ môn Carlos Roa.

Bàn thắng trên được bầu chọn là một trong những pha ghi bàn đẹp nhất World Cup 1998, và cũng từ đó Michael Owen được báo chí đặt cho biệt danh “thần đồng nước Anh”. Những năm sau đó danh tiếng của tiền đạo cao 1,73m này nổi như cồn với những bàn thắng đều đặn trong màu áo Liverpool và tuyển Anh, cùng hàng loạt danh hiệu Vua phá lưới Giải ngoại hạng Anh năm 1998, Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 1998, Quả bóng vàng châu Âu 2001 và được bầu chọn vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nhưng sau đó Owen đã có lựa chọn sai lầm khi sang đầu quân cho Real Madrid (Tây Ban Nha) năm 2004. Từ đó sự nghiệp của Owen bắt đầu tuột dốc không phanh. Và một năm sau khi trở lại nước Anh, Owen cũng thi đấu vật vờ trên hàng tấn công của Newcastle. Vì vậy, HLV Fabio Capello nay kiên quyết không gọi Owen trở lại tuyển Anh, ngay cả khi hàng tấn công tuyển Anh đang trong giai đoạn khủng hoảng với hàng loạt chấn thương của Emile Heskey, Carlton Cole và Peter Crouch.

Và thế là các phương tiện thông tin của Anh như: Daily Mail, Sky Sports và Telegraph.co.uk trong ngày 30-3 đã đồng loạt “than khóc” cho thần tượng một thời của bóng đá Anh với dòng tít: “Owen đã trở thành... lịch sử”. Không chỉ báo giới, ngay các chuyên gia cũng nhận định cánh cửa của tuyển Anh đã khép lại với Owen.

Quả là một kết cục buồn cho Owen - “thần đồng nước Anh”.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ông Kim Sang-sik chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa phát thông báo bổ nhiệm chiến lược gia người Hàn Quốc Kim Sang-sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục