Liverpool tạo sức ép nghìn cân lên MU

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2009 | 12:00:00 AM

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Fulham, nhờ bàn thắng quý như vàng của Yossi Benayoun phút bù giờ hiệp hai, Liverpool tối qua hoàn thành mục tiêu tái chiếm ngôi đầu và bỏ cách MU hai điểm - ít nhất là trong vòng gần một ngày tới.

Benayoun chẳng khác nào một ông thần tài của Liverpool thời gian qua.
Benayoun chẳng khác nào một ông thần tài của Liverpool thời gian qua.

Phong độ cao, binh lực dồi dào, khát khao mãnh liệt và cơ hội tràn trề; Liverpool hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham thứ bảy tuần này với tất cả các thế mạnh kể trên cùng mục đích giành trọn ba điểm để vượt mặt MU có khoảng cách trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Mục tiêu ấy có lẽ sớm hoàn thành ngay trong hiệp một nếu vận may song hành cùng "Quân đoàn đỏ". Có đến ba lần bóng dội xà và một lần đập chân cột dọc khung thành Fulham, sau các pha kết thúc của Andrea Dossena, Xabi Alonso hay Fernando Torres.

Sau giờ nghỉ, sức nóng trong thế trận mà Liverpool tạo ra giảm sút thấy rõ, và họ tưởng như phải chia điểm với đội bóng thành London. Tuy nhiên, điều chỉnh nhân sự của HLV Rafael Benitez sau đó phát huy tác dụng, đưa đội bóng có phong độ tốt nhất Ngoại hạng thời điểm này đến được với chiến thắng xứng đáng. Phút bù giờ thứ hai của hiệp hai, cầu thủ vào thay người Benayoun tung chân kết thúc thành bàn mang lợi thế đến với Liverpool.

Ba điểm có được trận này giúp "Quân đoàn đỏ" qua mặt MU trên bảng xếp hạng với hai điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, bối cảnh này về cơ bản chỉ mang tính tạm thời vì đội Đương kim vô địch hiện còn hai trận trong tay. Một trong số đó diễn ra vào chủ nhật, trên sân của Aston Villa.

Năm nay, Fulham nổi lên là một hiện tượng đáng chú ý ở Ngoại hạng khi đạt thành tích cao khác biệt so với mùa suýt xuống hạng năm trước, nhất là khi đội bóng này được thi đấu trên sân nhà Craven Cottage. Tại đây, họ từng khiến Arsenal khóc hận ngay vòng đấu thứ hai, rồi mới đây nhất là hạ MU với tỷ số 2-0 trong trận đấu cả Paul Scholes lẫn Wayne Rooney đều bị đuổi. Xen giữa đó là việc khiến Chelsea phải chia điểm sau trận hòa 2-2 khó nhọc.

Tuy nhiên, tiếp Liverpool tối qua, Fulham không phát huy được khả năng gây đột biến đó nữa. Họ như một đội bóng khác, yếu ớt và thụ động hơn nhiều - nhất là khi so với trận thắng MU vòng trước, dù đội hình xuất phát là không đổi. Hai mũi công Andrew Johnson và Bobby Zamora gần như bị đồng đội bỏ đói. Các tuyến còn lại cũng không tìm được sự hợp lý cần thiết, dẫn đến việc dễ dàng bị Liverpool khống chế. Họ không bị thủng lưới sớm và nhiều trận này, ngoại trừ tài năng của thủ thành Mark Schwarzer, phần còn lại là nhờ vào yếu tố may mắn.

Chiến thắng khó nhọc nhưng là xứng đáng đối với Liverpool, tối qua.

Ở chiều ngược lại, Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng thời gian gần đây - nhất là trong hiệp một. Bộ đôi Steven Gerrard - Torres vẫn là trung tâm trong hầu hết các pha bóng sóng gió của đội khách. Phút thứ 9, Torres tỉa bóng cho Dossena thoát vào cấm địa. Cú vẩy má ngoài chân trái của tài năng người Italy là rất khéo nhưng không đánh bại được thủ thành Schwarzer. Từ quả phạt góc sau đó của Gerrard, cơ hội đến với Martin Skrtel. Anh đệm lòng chân trái đưa bóng bật đầu Dossena, nhưng thay vì đi vào trong lưới, bóng chỉ tìm đến xà ngang.

Phút 24, Gerrard từ cánh trái căng ngang vào cho Torres xỉa bóng sệt nhưng Schwarzer vẫn kịp đổ người hóa giải. Phút 32, từ pha phá bóng không hết tầm của một cầu thủ Fulham, Alonso từ tuyến hai băng lên bắt vô-lê cực nhanh nhưng xà ngang một lần nữa nói lời chối từ đối với Liverpool. Chừng ba phút sau, Torres thoát nhanh vào cấm địa. Bất chấp sự đeo bám của hai cái bóng áo trắng áo trắng và thủ thành Schwarzer chắn trước mặt, anh vẫn kịp dứt điểm kỹ thuật đưa bóng về góc xa khung thành, nhưng trúng chân cột dọc.

Vận đen vẫn chưa chịu buông tha Liverpool. Phút 37, Alonso chuyền dài cho Gerrard đang đứng bên biên phải. Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng tháng ba vừa qua khéo léo quất vào trong cho Dossena lao tới đánh đầu từ cự ly gần. Thủ thành Schwarzer chới với tỏ ra vô phương, nhưng trớ trêu thay cho đội khách khi bóng một lần nữa tìm đến xà ngang.

Không có được bàn thắng nào sau cả đống cơ hội ngon, Liverpool như hao hụt mất ít nhiều khí thế khi bước vào hiệp hai. Một phần nữa tác động đến họ lúc này là Fulham có dấu hiệu tìm lại sự mạnh dạn và hợp lý vốn dĩ trong lối chơi. Khoảng 25 phút đầu tiên sau giờ nghỉ, tất cả những gì "Quân đoàn đỏ" có được chỉ là cú đánh đầu nhẹ như chuyền của Torres.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà, HLV Benitez buộc phải đưa ra những điều chỉnh nhân sự nhằm vào hai cánh. Ryan Babel rồi Benayoun lần lượt được tung vào sân. Liverpool nhìn chung nhờ đó có cải thiện được nhịp độ, nhưng vẫn không được như hiệp đấu trước và chủ yếu mang tính tình huống với đôi ba đường chuyền của Gerrard hoặc nỗ lực dứt điểm không thành của Benayoun. Một điểm có vẻ như là định mệnh với Liverpool trận này.

Tuy nhiên, chỉ có những ai không hiểu hết đội bóng này mới vội nghĩ vậy. Tại Ngoại hạng mùa này, Liverpool từng có đến bảy lần ghi bàn ở thời gian bù giờ - thành tich không đội bóng nào làm được như họ. Và, một lần nữa sự bền bỉ lại mang đến thành công cho đội bóng của Benitez.

Phút bù giờ thứ hai, Benayoun may mắn có cơ hội khi bóng dội người một cầu thủ Fulham tìm đến với anh trong cấm địa. Tiền vệ người Israel - từng ghi bàn thắng duy nhất ở lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân của Real Madrid - tung chân sút quyết đoán, đưa bóng găm vào lưới Fulham, mang lại chiến thắng 1-0 cực kỳ có ý nghĩa cho Liverpool.

Đội hình thi đấu

Fulham: Schwarzer, Pantsil, Hughes, Hangeland, Konchesky, Dempsey, Murphy (Dacourt 76), Etuhu, Davies (Gera 79), Zamora, Johnson (Nevland 87).
Dự bị không được sử dụng: Zuberbuhler, Kamara, Kallio, Baird.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Insua, Alonso, Lucas, Kuyt (Benayoun 76), Gerrard (Agger 90), Dossena (Babel 65), Torres.
Dự bị không được sử dụng: Cavalieri, Riera, Mascherano, Ngog.

Bàn thắng: Benayoun 90.

Ngoại hạng Anh 2008-2009
TT Đội Trận H/S Điểm

(Theo VnExpress)

Các tin khác
U23 Iraq (áo trắng) dự Thế vận hội mùa hè 2024.

U23 Iraq là đội bóng thứ ba ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

U23 Indonesia và U23 Iraq có một ngày thi đấu cực kỳ quyết liệt. (Ảnh: AFC)

Tại trận Tranh hạng 3 U23 châu Á 2024, U23 Indonesia và U23 Iraq đã cống hiến một trận cầu cảm xúc và chiến thắng cuối cùng thuộc về U23 Iraq.

HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục