HLV Calisto: Đau đầu với chấn thương của Trọng Hoàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2009 | 12:00:00 AM

Những buổi tập gần đây, HLV đội U-23 VN Calisto đã thử nghiệm người thay vị trí của tiền vệ trụ Trọng Hoàng. Điều đó cho thấy ông đã nghĩ đến khả năng Trọng Hoàng không kịp hồi phục cho SEA Games 25.

Trong buổi tập chiều qua tại Mỹ Đình, Trọng Hoàng vẫn tiếp tục ngồi ngoài. Đây cũng là buổi thứ ba liên tục, Trọng Hoàng không thể tập luyện. Kết quả chụp phim kiểm tra cách đây ba ngày cho thấy cầu thủ trẻ người Nghệ An bị rách cơ đùi và được chỉ định tạm ngưng tập luyện, vận động nặng để vết rách không lan rộng.

Sáng 26-11, có mặt trong lễ ký tài trợ cho đội U-23 VN trước SEA Games, thay vì đi đến phòng họp bằng thang máy, Trọng Hoàng đã thử leo cầu thang bộ để đo lường khả năng chịu đựng của vết rách cơ đùi. Leo đến phòng họp, anh cười cho biết: “Sẽ tập luyện trở lại tại... Lào”! Như thế, khả năng vắng mặt của Trọng Hoàng, nhất là trong trận mở màn gặp U-23 Thái Lan ngày 2-12, hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu Trọng Hoàng không kịp hồi phục, đội U-23 sẽ gánh chịu mất mát rất lớn. Trọng Hoàng được xem là mắt xích quan trọng nhất trong tuyến tiền vệ năm người của đội U-23 VN. Ngoài trình độ kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khéo léo, anh còn tỏ rõ khả năng của một thủ lĩnh đích thực ở khu trung tuyến với nhiệm vụ làm cầu nối giữa các tuyến khi vừa có thể phát động tấn công tốt vừa lùi về phòng ngự thường xuyên.

Cầu thủ trẻ này có khả năng tranh chấp quyết liệt cùng nền tảng thể lực... trên cả tuyệt vời. Bằng chứng mạnh mẽ nhất cho đặc điểm ấy là pha tranh chấp rồi dẫn bóng thoát đi như cơn lốc, ấn định chiến thắng 3-1 vào phút 90+2 trong trận thắng U-23 Trung Quốc tại Giải VFF Smartdoor Cup. Cũng chính Hoàng thực hiện pha thoát xuống tốc độ ở hành lang phải trước khi anh thực hiện đường chuyền như “dọn cỗ” cho Quang Hải ở trận lượt về vòng loại Cúp bóng đá châu Á trên sân Syria.

Trong những buổi tập gần nhất, HLV Calisto đã thử nghiệm tiền vệ Thái Dương thay vị trí của Trọng Hoàng. Vì sao là Thái Dương? HLV Calisto cho biết: “Thái Dương là một tài năng tiềm ẩn, hội đủ mọi yếu tố để phát triển thành một cầu thủ giỏi. Nếu có điều kiện, tôi sẽ biến cậu ấy trở thành một Tài Em thứ hai trong tương lai của bóng đá VN...”.

Trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, Thái Dương chơi vai tiền vệ trái, đôi khi được xếp đá tiền vệ trung tâm. Tại VFF Smartdoor Cup, Thái Dương từng được thử nghiệm đá thay vị trí của Trọng Hoàng khoảng 46 phút (Mạnh Dũng vào thay) trong trận thắng Trung Quốc 3-1, 76 phút trong trận hòa Thái Lan 0-0 (Trọng Hoàng vào thay). Cuộc thử nghiệm trong 122 phút nói trên của Thái Dương chưa mang lại sự hài lòng do anh và Quý Sửu hay giẫm chân lên nhau. Sau giải đấu, HLV Calisto đã có nhiều cuộc trò chuyện trong phòng riêng để chỉ ra những điều chưa thể hiện được của Thái Dương.

So với Trọng Hoàng, Thái Dương cũng hội đủ các yếu tố cơ bản như trình độ kỹ thuật cá nhân khéo léo, thể lực sung mãn, lì đòn, có khả năng tổ chức tấn công lẫn phòng ngự, nhưng Thái Dương chưa sánh được với Trọng Hoàng về độ chính xác ở những quả chuyền dài chéo hai cánh. Tuy nhiên, đó không phải là nhược điểm quá lớn và có thể khắc phục nếu Thái Dương được ra sân thường xuyên.

Ngoài Thái Dương, ông Calisto còn hai “quân bài” dự trữ khác là Quý Sửu và Hoàng Văn Bình. Tuy nhiên tất cả nhân vật này không ai đủ sức thay Trọng Hoàng

(Theo TTO)

Các tin khác

Lễ ký kết và công bố hợp đồng tài trợ giữa LĐBĐ Việt Nam và Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) được tổ chức sáng 26-11 tại Hà Nội. Để động viên các đội tuyển bóng đá quốc gia dự SEA Games 25-Lào-2009, AVG quyết định trao cho Đội tuyển U23 quốc gia số tiền 1 tỷ đồng và Đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia 500 triệu đồng.

ĐTLA (phải) đá với đội phủi Kampakala nhưng cũng phải cù nhầy mới thành công.

ĐT.LA đã chơi “cù nhầy” để giành chiếc vé cuối cùng vào chơi bán kết, sau trận thắng Kampakala City với tỷ số tối thiểu 1-0. Sẽ có một trận bán kết toàn Việt Nam và như thế, sẽ có 1 đội bóng VN góp mặt ở chung kết.

Do đã sớm ghi tên vào vòng knock out và với đội hình gồm hầu hết là các cầu thủ dự bị, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã phải chấm dứt mạch 23 trận bất bại trên sân nhà tại Champions League khi thúc thủ 0-1 trước Besiktas đêm qua.

Giải đấu sẽ tổ chức tại thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 2 – 9/12/2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục