"Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA" lại thuộc về La Liga!

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/12/2009 | 12:00:00 AM

Danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA” chắc chắn sẽ thuộc về một cầu thủ đang thi đấu tại La Liga, khi Real Madrid và Barcelona chiếm trọn danh sách 5 ứng cử viên cho danh hiệu này.

Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.
Kaka và C.Ronaldo có mặt trong danh sách đề cử.

Hôm qua (7/12), LĐBĐ Thế giới FIFA đã công bố những ứng cử viên lọt vào danh sách cuối cùng cho danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm”. Barcelona có Andres Iniesta, Xavi và tiền vệ xuất sắc người Argentina Lionel Messi.
 
Mùa giải vừa qua, Real Madrid thi đấu không tốt nhưng vẫn có 2 cầu thủ góp mặt trong danh sách này là Kaka và C.Ronaldo. Thực chất mùa giải trước Kaka và C.Ronaldo còn đang khoác áo AC Milan và Man Utd nhưng đội bóng Hoàng gia đã nhanh tay chiêu mộ họ đầu mùa giải này và đã biến thành quả của đội bóng khác thành của mình!
 
Trong số 5 ứng cử viên này, Messi nổi lên là người có khả năng cao nhất giành giải thưởng của FIFA sau khi anh đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” hồi tuần trước.
 
Trong những ngày tới, FIFA sẽ thu lại các lá phiếu bầu chọn từ HLV trưởng và thủ quân của các đội bóng trước khi chính thức công bố người thắng cuộc.
 
Ở cuộc đua dành cho các nữ tuyển thủ, người Đức đang áp đảo danh sách này với 2 ứng cử viên Birgit Prinz và Inka Grings so với một của Brazil (Marta) và một của Anh (Kelly Smith).

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Đội tuyển bóng nước nam Singapore đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 25) sau khi đánh bại tuyển Thái Lan với tỉ số 8-5.

Singto (trái), người hùng của U.23 Lào trong trận thắng U.23 Indonesia.

Chuyện khó tin nhưng đã xảy ra: đội U.23 Lào hạ đẹp U.23 Indonesia - một thế lực của bóng đá Đông Nam Á - 2 bàn không gỡ!

Đây là thông tin được ông Hoàng Vĩnh Giang cung cấp ngay sau phiên họp Tiểu ban chuyên môn và luật của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á do nước chủ nhà SEA Games 25 Lào chủ trì ngày 7/12.

Trong một buổi lễ trang trọng diễn ra rạng sáng 7/12, ngôi sao Lionel Messi đã chính thức được trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2009. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho tài năng người Argentina sau một mùa giải đặc biệt xuất sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục