Cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2011 | 8:12:04 AM

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi thu hút 42 đội trong cả nước tham gia tranh tài.

Mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời.
Mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời.

Ngày 24/10, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM khai mạc cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời tại Khu Công nghệ cao, quận 9.

Các đội thi phải trải qua 3 vòng thi theo hình thức đối kháng trên đường đua khép kín dài 3 km, có vượt chướng ngại vật. Xe dự thi không hạn chế kích thước và khối lượng, chỉ sử dụng duy nhất loại pin năng lượng mặt trời do ban tổ chức cung cấp.

Đội nào về đích sớm nhất sẽ là đội thắng cuộc. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng về năng lượng mặt trời trong các trường, viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cộng đồng trong cả nước. Dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào đầu tháng 12/2011.

PGS.TS Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Qua cuộc thi, chúng tôi muốn tạo ra nhận thức của cộng đồng và nâng cao sức sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam, đặc biệt là những ai yêu thích công nghệ. Chúng tôi cũng muốn hướng đến các doanh nghiệp để họ ngày càng quan tâm hơn, sử dụng nhiều hơn các công nghệ ít tiêu tốn năng lượng, đạt hiệu quả năng lượng tối ưu”.

Theo PGS.TS Lê Hoài Quốc, việc sử dụng các nguồn năng lượng mới, tái tạo để làm sao tỷ lệ sử dụng năng lượng hiệu quả tham gia vào tổng giá trị sản lượng điện quốc gia ngày càng tăng lên.

(Theo VOV)

Các tin khác

Nội bộ FIFA tiếp tục rối ren sau khi Ủy viên Ban chấp hành FIFA Zwanziger (Chủ tịch LĐBĐ Đức) công khai cho rằng FIFA đã "tự làm mất uy tín của mình khi cho phép Qatar đăng cai VCK World Cup 2022".

Balotelli ăn mừng bàn mở tỷ số. (Nguồn: Getty Images).

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Manchester United, Mario Balotelli đã có màn ăn mừng độc đáo bằng cách lột áo đấu và để "khoe" dòng chữ "Why always me?"

U23 Thái Lan (phải) vẫn giữ chỉ tiêu đoạt HCV.

Rơi vào bảng A “tử thần”, người Thái đã tỏ ra căng thẳng và lập tức đẩy nhanh quá trình chọn lựa những gương mặt ưu tú nhất cho đội tuyển U23 quốc gia dự SEA Games 26. Mặc dù, bảng A thi đấu trễ (vào ngày 9-11), nhưng U23 Thái Lan đã chốt lại sơ bộ 20 tuyển thủ sẽ đến Indonesia vào hôm qua.

Giải đua mô tô phân khối lớn Grand Prix Malaysia, chặng đua áp chót của mùa giải MotoGP 2011 đã bị hủy bỏ sau tai nạn thảm khốc của tay đua cự phách người Italy, Simoncelli ngày 23/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục