Messi: Chân sút hàng đầu của thế kỷ 21

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2011 | 8:02:34 AM

Messi đã chính thức trở thành một trong những huyền thoại của lịch sử bóng đá thế giới sánh ngang với những Diego Maradona, Bobby Charlton, George Best, Ronaldo trong thành tích ghi bàn của mình. Không có giới hạn cho Messi khi tương lai tươi sáng đang chờ đợi tiền đạo của Barca phía trước.

202 bàn thắng của Messi trong màu áo Barcelona đã giúp cho tiền đạo người Argentina trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới đương đại. Ở độ tuổi 24, Leo Messi đã vượt qua cả những huyền thoại của bóng đá thế giới như Ronaldo, Maradona, Bobby Charlton hay George Best. Tuy nhiên, Messi chắc chắn sẽ chưa dừng lại.
 
Messi trong ngôi đền huyền thoại
 
Ảnh minh họa

Messi sánh ngang với các huyền thoại lịch sử


Messi đã trải qua gần 8 mùa giải cùng với Barcelona với tổng cộng 132 bàn thắng tại La Liga, 17 tại Cúp Nhà Vua và 42 bàn tại Champions League, 8 bàn Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 tại Siêu cúp châu Âu và 2 tại Cúp các CLB thế giới. Với thành tích này, Messi đã lọt vào danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá theo thống kê của FIFA.
 
Cũng ở cùng độ tuổi của Messi, Diego Maradona đã có được 196 bàn thắng. Đó là thời kỳ mà Maradona chơi ở mùa giải 1977 đến năm 1985 trong màu áo của Argentina Juniors, Boca Juniors, Barcelona và một năm tại Napoli.
 
Một chân sút mà người ta phải nhắc tới đó chính là “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Anh đã chứng minh khả năng ghi bàn của mình tại Tây Ban Nha cũng như tại Italia. Ở độ tuổi 24, Ronaldo đã có 8 mùa giải và ghi tổng cộng 153 bàn thắng và tất nhiên thấp hơn rất nhiều so với con số mà Messi đã có. Lúc đó Ronaldo chơi trong màu áo của PSV Eindhoven, Barcelona và Inter Milan.
 
Tại Anh có 2 huyền thoại chúng ta phải nhắc tới đó chính là Bobby Charlton và George Best. Cả 2 đều đã từng chơi cho Manchester United. Ở độ tuổi 24 như Messi, Bobby Charlton đã ghi được 133 bàn thắng trong những năm từ 1956 đến năm 1963 trong khi đó George Best ghi được 179 bàn thắng trong 11 năm chơi cho “Quỷ đỏ” Man utd.
 
Tuy nhiên, Messi cũng chưa thể vượt qua được 2 cái tên là Cruyff và Henry khi cùng độ tuổi 24. Nếu muốn vượt qua 2 tên tuổi này, Messi sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong mùa giải này. Bởi tiền đạo người Pháp, Thierry Henry đã có tới 226 lần lập công khi anh phần lớn sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo Arsenal. Để đạt tới con số này, Henry lúc đó 23 tuổi.
 
Xếp sau đó là Johan Cruyff. Huyền thoại này khi bước sang tuổi 24 đã có 8 mùa giải cùng với Ajax Amsterdam và ông đã có 229 lần lập công và tất nhiên con số mà Messi đang đạt được còn kém xa những huyền thoại khác như Di Stefano và Pele. Tuy nhiên, Messi có thể tự hào hơn những tên tuổi trên khi ở độ tuổi của mình, Messi là cầu thủ duy nhất có được những danh hiệu lớn nhất ở đẳng cấp CLB: 5 lần vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua TBN, 3 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 5 siêu cúp Tây Ban Nha và một cúp CLB thế giới.
 
Messi chiếm một phần ba sức mạnh của Barcelona
 
Ảnh minh họa

Messi sẽ vượt qua cột mốc 235 bàn của Cesar trong mùa giải này?


Kể từ khi Pep Guardiola dẫn dắt Barcelona, đội bóng của ông đã ghi được 500 bàn thắng trong đó có tới 160 bàn thắng Leo Messi đã lập công trong 3 năm bốn tháng. Tương đương với 1/3 số bàn thắng đó thuộc về Messi. Guardiola đã có 200 trận dẫn dắt Barca, Valdes lập kỷ lục 876 phút giữ sạch lưới và Messi có được 202 bàn thắng trong sự nghiệp.
 
Trong số 99 bàn thắng của Barcelona đã thi đấu 44 trận tại Champions League, Messi đã ghi tới 34 bàn thắng trong 3 mùa giải. Đó là 9 bàn thắng tại mùa giải 08-09, 8 bàn tại mùa giải 09-10 và 12 bàn tại mùa giải 10-11 và 5 bàn ở mùa giải này khi mà Messi mới chỉ thi đấu có 4 trận tại vòng bảng.
 
Đây là mùa giải đáng nhớ của Barcelona bởi những ngôi sao của họ có thể làm nên những kỳ tich mới. Cũng theo một thống kê khác, thủ thành Casillas là “nạn nhân” ưa thích nhất của Messi. Messi đã 15 lần chọc thủng lưới của Casillas khi anh đứng trong khung gỗ của Real Madrd. Trong đó có những cú đúp như Messi ghi được trong chiến thắng lịch sử 6-2 trước Real tại La Liga và cú đúp vào lưới Real tại Champions League mùa giải trước.
 
Tiếp đó là thủ thành Andres Palop của Sevilla kih bị Messi ghi tới 11 bàn thắng. Tono của Racing bị thủng lưới 9 bàn. Những đội bóng khác như Deportivo, Mallorca đều phải nhận 8 bàn thua. Đội bóng bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất là Atletico Madrid tới 17 lần. Chặng đường của La Liga vẫn còn dài phía trước và chắc chắn Messi sẽ chưa dùng lại.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Aleksandr Ryazantsev của Rubin Kazan (phải) truy cản Steven Pienaar của Tottenham.

Rạng sáng 4-11, đã diễn ra lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League 2011-2012. Tại bảng A, với đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ dự bị nên Tottenham phải chịu thất bại 0 - 1 trong chuyến làm khách trên sân Central của Rubin Kazan.

Pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn Philippines của Văn Quyết. (Ảnh VnExpress)

Mở đầu buổi họp báo, HLV Falko Goetz phát biểu ông rất vui khi đội nhà giành chiến thắng. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức này cũng bày tỏ: “Tôi không thể tin nổi các cầu thủ của tôi lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn như thế! Khi U-23 Philippines ghi bàn mở tỉ số, tôi đã khá lo lắng".

Trọng Hoàng (phải) sẽ đối mặt với Jason de Jong trong trận ra quân.
(Ảnh TNO)

16 giờ chiều nay (3/11), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ mở màn chiến dịch "tìm vàng" tại SEA Games 26 bằng cuộc chạm trán U23 Philippines ở trận ra quân của bảng B.

HLV Weiss và các học trò trong buổi tập chiều nay trên sân Bung Karno.

Chỉ đến Jakarta hai ngày trước giờ bóng lăn nhưng HLV Michael Weiss tuyên bố, U23 Philippines sẽ đem đến cho U23 Việt Nam những bất ngờ trong trận khai mạc SEA Games 26.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục