Real hơn Barca 6 điểm - gia vị mạnh cho trận "siêu kinh điển"

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2011 | 2:17:28 PM

Real Madrid đang có nhiều hơn 6 điểm so với đương kim vô địch Barca sau 13 trận đầu. Đây là kết quả khác hẳn so với thế bám đuổi quyết liệt trong giai đoạn đầu hai mùa bóng gần nhất. Barca buộc phải thắng trận siêu kinh điển ngày 10/12 để sớm rút ngắn cách biệt.

Villa và Messi chuẩn bị đưa bóng vào cuộc sau pha ghi bàn của Getafe trong trận thua cuối tuần trước.
Villa và Messi chuẩn bị đưa bóng vào cuộc sau pha ghi bàn của Getafe trong trận thua cuối tuần trước.

13 dường như là con số kém may mắn đối với Barca. Trước loạt đấu cuối tuần qua, thày trò HLV Pep Guardiola là một trong những đội hiếm hoi bất bại từ đầu mùa bóng. Tinh thần của họ cũng ở trạng thái tốt sau trận thắng AC Milan 3-2 ngay trên sân San Siro tại vòng bảng Champions League. Bất chấp sức mạnh "khủng bố" của Barca, Getafe giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu sáng chủ nhật. Đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez chỉ cần bàn thắng duy nhất của hậu vệ Juan Valera để làm được việc mà 12 đội bóng khác chịu bó tay - giành 3 điểm trước đương kim vô địch.

Từ đầu mùa bóng, Barca chỉ "tịt ngòi" một trận duy nhất trong 27 trận trên mọi đấu trường.Trong trận đó thày trò HLV Guardiola hòa Sevilla 0-0 trên sân nhà Nou Camp và Lionel Messi đá hỏng quả 11m ở phút bù giờ thứ hai. Như một định mệnh, trong trận thua Getafe, tiền đạo người Argentina chịu bó tay ba lần trước tài năng của thủ môn Miguel Angel Moya, cột dọc và quyết định thổi việt vị gây tranh cãi của trọng tài.

Với trận thua đầu tiên trong mùa bóng 2011-2012, Barca đã để mất khá nhiều. Real đã tranh thủ cơ hội để nới rộng cách biệt lên 6 điểm, trong khi thày trò Guardiola chỉ còn hơn Valencia 1 điểm và Levante 2 điểm. Nguy hiểm hơn, trong trận "siêu kinh điển" đầu tháng 12 tại sân Bernabeu, Barca có thể phải đối mặt với nhiệm vụ giành chiến thắng bằng mọi giá để rút ngắn cách biệt.

Trong khi Barca nếm trái đắng, Real tiếp tục cho thấy phong độ ổn định. Nạn nhân của thày trò HLV Mourinho trong trận đấu sáng chủ nhật là đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid.

Trong một biến cố làm hài lòng giới hâm mộ, Atletico khởi đầu suôn sẻ và ghi bàn phá thế quân binh khi trận đấu mới diễn ra được 15 phút. Đáng tiếc cho đội bóng áo sọc đỏ trắng, lợi thế dẫn trước chỉ tồn tại đúng 7 phút cho đến khi thủ môn Thibaut Courtois nhận thẻ đỏ do pha phạm lỗi với Karim Benzema trong vòng cấm. Cristiano Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền, khởi đầu cuộc lội ngược dòng dẫn đến chiến thắng 4-1.

Ronaldo sau đó thực hiện đường chuyền dọn cỗ thứ sáu từ đầu mùa giúp Angel Di Maria nâng tỷ số lên 2-1. Tiền đạo dự bị Gonzalo Higuain nhân đôi cách biệt ở phút 65 và kiếm được một quả phạt đền khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 8 phút. Ronaldo lập công từ chấm 11m lần thứ hai trong trận đấu, nâng số bàn thắng ghi được từ đầu mùa lên 20. Đây cũng là pha đá phạt đền thành công thứ 18 trong 19 cơ hội của siêu sao người Bồ Đào Nha tại Real.

Bỏ qua chiến thắng đậm và thành tích thuyết phục của Ronaldo, con số quan trọng nhất đối với thày trò HLV Mourinho là 6 điểm nhiều hơn Barca. Đây là lần đầu tiên Real có nhiều hơn Barca ít nhất 6 điểm tại Liga kể từ vòng cuối mùa bóng 2007-2008. Đó cũng là mùa gần nhất "giải thiên hà" giành chức vô địch.

Trong khi giới hâm mộ mong chờ trận siêu kinh điển ngày 10/12, Real sẽ phải đối mặt với một thử thách không nhỏ - chuyến làm khách tới sân của Sporting Gijon cuối tuần này. Ronaldo chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Gijon. Với án treo giò dành cho tiền vệ Xabi Alonso, HLV Mourinho sẽ phải sắp xếp lại nhân sự ở tuyến giữa. Trên thực tế Gijon không phải là đối thủ dễ chịu dành cho Real. Mùa trước họ thua 1-0 trên sân nhà và thắng với tỷ số tương tự ngay trên sân Bernabeu.

Trước trận siêu kinh điển, Barca cũng có một cơ hội gây sức ép với Real. Thày trò HLV Guardiola được chơi sớm một trận để ưu tiên thời gian dự FIFA Club World Cup. Cụ thể là họ sẽ tiếp Rayo Vallecano sáng thứ tư và Levante sáng chủ nhật. Nếu thắng cả hai, Barca sẽ hành quân tới sân Bernabeu với cách biệt có thể chỉ là 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận so với Real.

Trong trường hợp trên, Barca vẫn phải thắng Real ngay tại Bernabeu. Do đó trận siêu kinh điển trở nên căng thẳng hơn, giống như một trận tranh chức vô địch kiểu như Siêu Cup Tây Ban Nha cuối tháng 8. Khi đó hai đội ghi vào lưới nhau 9 bàn thắng chỉ trong hai trận.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đến 99% khả năng ông thầy người Đức sẽ tiếp tục tại vị, bất chấp việc U23 Việt Nam đã thất bại với mục tiêu vào tới trận chung kết SEA Games 26

Đến 99% khả năng ông thầy người Đức sẽ tiếp tục tại vị, bất chấp việc U23 Việt Nam thất bại với mục tiêu vào tới trận chung kết SEA Games 26. Thậm chí là thất bại rất sâu.

Chiến thắng vất vả của Roger Federer.

Sức trẻ của Tsonga đã thua kinh nghiệm và sự bùng nổ đúng lúc của Federer trong trận chung kết rạng sáng 28/11. Nhờ đó, "tàu tốc hành" đăng quang ATP World Tour Finals lần thứ 6 với chiến thắng 6-3, 7-6, 6-3.

Huỳnh Châu (giáp đỏ) xuất sắc giành vé dự Olympic London 2012.

Tin vui với teakwondo Việt Nam khi tối 27/11, 2 võ sĩ và Chu Hoàng Diệu Linh và Lê Huỳnh Châu đã xuất sắc giành 1 tấm HCB và 1 tấm HCĐ tại vòng loại Olympic khu vực Châu Á , đồng nghĩa với việc chính thức có vé tham dự Olympic 2012...

Với việc 3 lần đoạt “Onze vàng”, Messi đã sánh ngang với Platini và Zidane.

“Onze vàng” là giải thưởng hàng năm dành cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu do Tạp chí bóng đá nổi tiếng của Pháp, Onze Mondial bình chọn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục