Huyền thoại bóng đá Brazil Socrates qua đời

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/12/2011 | 7:59:00 AM

Huyền thoại một thời trong mầu áo vàng xanh Socrates đã qua đời ở tuổi 57 do nhiễm trùng đường ruột, trang Globoesporte đưa tin.

Huyền thoại Socrates trong mầu áo ĐT Brazil tại World Cup 86.
Huyền thoại Socrates trong mầu áo ĐT Brazil tại World Cup 86.

Vào sáng 4/12 bóng đá Brazil nói riêng và bóng đá thế giới nói chung phải nói lời vĩnh biệt một huyền thoại cựu cầu thủ Socrates. Ông qua đời do bị nhiễm trùng đường ruột nặng mặc dù đã được cấp cứu tại bệnh viện.

Những thông tin từ báo chí Brazil cho biết, Socrates đã đột nhiên đột quỵ trong bữa ăn ngày thứ 5 và ngay lập tức được đưa tới bệnh viện tại Sao Paulo với nghi ngờ là ngộ độc thực phẩm. Một ngày sau đó, các bác sỹ của bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, nơi điều trị cho Socrates, nói rằng tình trạng của ông là rất nguy kịch và phải thở bằng máy và chạy máy lọc thận. Vào sáng nay, điều không mong muốn đã xảy ra khi Socrates chính thức ra đi ở tuổi 57.

Trong sự nghiệp thi đấu, Socrates từng khoác áo những đội bóng nổi tiếng ở Brazil như Botafogo, Corinthians, Fiorentina, Flamengo và Santos. Ông được đặt biệt danh là “Bác sỹ” bởi từng có trong tay tấm bằng y khoa.

Socrates là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mà bóng đá xứ sở Sampa đã sản sinh ra. Ông đã có được 22 bàn thắng trong 60 khoác áo ĐT Brazil. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ Santos còn có 2 lần tham dự VCK World Cup (1982, 1986) và từng vinh dự nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ năm 1983.

Cách đây ít lâu, ông cũng đã được ghi tên trong danh sách 125 huyền thoại sống của bóng đá thế giới.

(Theo VOV)

Các tin khác
HLV của bốn đội tuyển trong bảng Tử thần. Từ trái qua: Joachim Loew (Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) và Bert van Marwijk (Hà Lan).

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2012 tối qua hứa hẹn tạo ra nhiều trận cầu sôi nổi ngay từ vòng bảng.

Z. Ibrahimovic sút thành công quả penalty giúp AC Milan vượt lên dẫn 1 - 0.

Rạng sáng 3-12 (theo giờ Việt Nam), tại sân Luigi Ferraris, AC Milan đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà Genoa với tỷ số 2 - 0, trong trận đấu sớm thuộc vòng 14 Giải Vô địch quốc gia Ý 2011-2012.

SLNA và Hà Nội T&T nằm trong nhóm 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trong giai đoạn từ 1/12/2010 – 29/11/2011 có 2 CLB của Việt Nam lọt vào danh sách 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Italia luôn là đối thủ kỵ giơ với Tây Ban Nha.

Tối nay (2/12), lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 sẽ diễn ra tại Kiev (Ukraine), các đội bóng hồi hộp chờ đợi đối thủ tại giải đấu lần này. Tờ GOAl đã dự đoán ra 4 bảng đấu hứa hẹn sẽ mang lại những cung bậc cảm xúc và tính chất căng thẳng khác nhau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục