Chủ tịch Fenerbahce có thể bị kết án... 114 năm tù

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/12/2011 | 8:06:21 AM

Chủ tịch Aziz Yildirim của CLB Fenerbahce đã bị bắt tạm giam vì dính vào scandal dàn xếp tỷ số đang làm rúng động làng bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều quan chức và cầu thủ cũng bị liên đới, trong đó có cựu tuyển thủ Nigeria Emmanuel Emenike

Fenerbahce đã bị tước quyền dự Champions League mùa này vì có bằng chứng họ đã tham gia dàn xếp tỷ số. CLB giàu truyền thống này đang đứng trước nguy cơ bị tước chức vô địch và đánh rớt hạng. Chủ tịch Yildirim đã cố ra sức bảo vệ mình. Nhưng tổng mức án mà ông có thể nhận lên đến 114 năm tù. Bị tạm giam cùng Yildirim còn có 30 quan chức khác, trong đó có cựu Chủ tịch Olgun Peker của Giresunspor.

Có 19 trận đấu mùa trước bị tình nghi có dàn xếp, đã có 93 người bị bắt. Các công tố viên cho hay, họ đang theo dõi quan chức của 8 CLB khác, trong đó có 2 CLB hàng đầu là Trabzonspor và Besiktas. Emenike từng bị tạm giam nhưng sau đó được thả ra vào tháng 7. Anh cùng với 13 người khác đang trong vòng điều tra của cảnh sát.

Hôm thứ bảy, một vài chi tiết trong bản cáo trạng dài 401 trang đã được công bố, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Abdullah Gul phủ quyết đề nghị của quốc hội về việc giảm án tù cho các phạm nhân dàn xếp tỷ số. Quốc hội đã thông qua sự thay đổi này tuần trước, chỉ 8 tháng sau khi họ thông qua án 12 năm tù cho bất kỳ ai có liên quan đến dàn xếp tỷ số.

Thay đổi này đã khiến Quốc hội bị chỉ trích vì giới truyền thông tin là họ cố thay đổi để cứu cho ông Yildirim nhẹ tội. Sự phủ quyết của Tổng thống Abdullah Gul đã được Phó Thủ tướng Bulent Arinc đón nhận nhiệt liệt. 

(Theo SGGP) 

Các tin khác
Huyền thoại Socrates trong mầu áo ĐT Brazil tại World Cup 86.

Huyền thoại một thời trong mầu áo vàng xanh Socrates đã qua đời ở tuổi 57 do nhiễm trùng đường ruột, trang Globoesporte đưa tin.

HLV của bốn đội tuyển trong bảng Tử thần. Từ trái qua: Joachim Loew (Đức), Morten Olsen (Đan Mạch), Paulo Bento (Bồ Đào Nha) và Bert van Marwijk (Hà Lan).

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2012 tối qua hứa hẹn tạo ra nhiều trận cầu sôi nổi ngay từ vòng bảng.

Z. Ibrahimovic sút thành công quả penalty giúp AC Milan vượt lên dẫn 1 - 0.

Rạng sáng 3-12 (theo giờ Việt Nam), tại sân Luigi Ferraris, AC Milan đã giành trọn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà Genoa với tỷ số 2 - 0, trong trận đấu sớm thuộc vòng 14 Giải Vô địch quốc gia Ý 2011-2012.

SLNA và Hà Nội T&T nằm trong nhóm 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) trong giai đoạn từ 1/12/2010 – 29/11/2011 có 2 CLB của Việt Nam lọt vào danh sách 400 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục