Rooney được giảm án treo giò tại Euro 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/12/2011 | 8:07:40 AM

Cơ hội dự EURO 2012 lại mở ra với Wayne Rooney. Trong phiên kháng án vừa kết thúc tại Nyon (Thụy Sỹ), UEFA đã chấp thuận giảm án treo giò với Rooney từ 3 xuống còn 2 trận.

Rooney có mặt ở trụ sở UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ).
Rooney có mặt ở trụ sở UEFA tại Nyon (Thụy Sỹ).

Như vậy, Wayne Rooney - trụ cột của ĐT Anh - có thể được chơi trận cuối cùng vòng bảng trong màu áo Tam sư tại EURO 2012. Trước đó, "gã Shrek" bị UEFA treo giò 3 trận vì thẻ đỏ trực tiếp mà anh dính phải khi sút vào người Miodrag Dzudovic (Montenegro) trong trận cuối cùng ở vòng loại tháng 10 vừa rồi.

Để kháng án, cả Rooney và HLV trưởng ĐT Anh, Fabio Capello đã có mặt ở Nyon chiều nay. Sau gần 2 giờ làm việc, cuối cùng Ủy ban kháng án gồm 4 người của UEFA đã giảm án cho Rooney 1 trận. Như vậy, tiền đạo này sẽ lỡ 2 trận đầu của ĐT Anh ở EURO 2012 gặp Pháp và Thụy Điển. Rooney sẽ trở lại ở trận cuối gặp chủ nhà Ukraine tại Donetsk vào ngày 19/06.

Lý do UEFA giảm án cho Rooney là vì anh có hành vi rất thiện chí. Rooney đã xin lỗi "nạn nhân" Dzudovic ngay sau khi phạm lỗi và không tranh cãi với trọng tài sau khi bị thẻ đỏ. Hơn nữa, chính Dzudovic cũng đã chia sẻ với Rooney khi trực tiếp viết thư lên UEFA xin giảm án cho anh.

Tuy nhiên, UEFA không xóa hẳn 1 trận trong án kỷ luật của Rooney mà để "treo" 4 năm tới. Có nghĩa là, nếu Rooney tái phạm và lại bị thẻ đỏ trực tiếp nữa trong các giải đấu của UEFA (kể cả Europa League) từ nay cho đến 2015, anh sẽ bị treo giò "bù" 1 trận.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ông Đoàn Công Huynh (phải) và đại diện nhà tài trợ PV Gas tại buổi họp báo Siêu Cúp Bóng đá Quốc Gia - Cup PV Gas 2011.

Đã thành thông lệ, Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia là trận đấu giữa đội Vô địch Quốc gia và đội đoạt Cúp Quốc gia hàng năm, nay đã trải qua 12 mùa giải.

MU (áo trắng) gục ngã khi tất cả đều nghĩ rằng họ, với quyền tự quyết định số phận, đủ sức vượt qua vòng bảng.

Giai đoạn đầu sân chơi số một châu Âu cấp CLB vừa khép lại hôm qua với đầy đủ hỉ nộ ái ố, nổi bật là thất bại toàn diện của MU, Villarreal, câu chuyện cổ tích của APOEL Nicosia, bất ngờ từ Napoli...

Các nhà tổ chức đang nỗ lực để mùa giải đầu tiên V-League JSC không bị lỗ.

Sau khi được Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp phép kinh doanh, V.League JSC đang gấp rút chạy đua với thời gian cho kịp với mùa giải mới sẽ bắt đầu trong tuần tới. Mối lo lớn nhất của các nhà quản lý là làm sao để V.League JSC không đứng bên bờ vực phá sản sau mùa đầu tiên.

Tiền vệ David Silva mừng bàn thắng mở tỉ số cho Man.City.

Rạng sáng nay, 8-12 (theo giờ Việt Nam), Champions League 2011-2012 tiếp tục diễn ra với loạt trận đấu cuối tại các bảng A, B, C và D. Một ngày buồn với bóng đá Anh khi cả Manchester City và Manchester United đều không thể giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục