Công thần của Inter ẳm giải "Thùng rác vàng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/12/2011 | 2:38:25 PM

Phong độ tệ hại mùa này là lý do quyết định giúp Diego Milito 'chiến thắng' trong cuộc bình chọn Cầu thủ gây thất vọng nhất Serie A năm 2011.

Thất vọng vô bờ bến đơn giản là cách miêu tả phù hợp nhất với Milito trong năm qua.
Thất vọng vô bờ bến đơn giản là cách miêu tả phù hợp nhất với Milito trong năm qua.

Với 3099 phiếu, chiếm 15,17 % tổng số phiếu bình chọn, Milito đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là thành viên Juventus gồm Amauri (2991 phiếu) và Milos Krasic (2180 phiếu) để trở thành chủ nhân của Thùng rác vàng 2011.

Thùng rác vàng là phần thưởng kiểu giải "phản Oscar" (Mâm xôi Vàng) mà chương trình Catersport của kênh RAI Radio 2 tiến hành lấy ý kiến của thính giả để bình chọn chủ nhân.

Kết quả bình chọn năm 2011 phản ánh đúng nỗi thất vọng về những cái tên lọt vào đề cử. Sau mùa giải 2009-2010 thăng hoa trong vai trò át chủ bài giúp Inter lập cú ăn ba vĩ đại, Milito đã sa sút tới mức không còn ai nhận ra ở anh hình bóng một tay săn bàn từng gieo rắc kinh hoàng cho mọi hàng thủ ở Italy và châu Âu.

Mùa trước, chấn thương và phong độ chói sáng của Samuel Eto'o khiến Milito không có nhiều cơ hội ra sân và thể hiện ở vị trí tiền đạo cắm. Hệ quả là tiền đạo người Argentina chỉ đá cả thảy 32 trận ghi tám bàn.

Nhưng mùa này, khi Eto'o đã ra đi, nỗi thất vọng về Miltio còn lớn hơn bội phần. Qua 15 lần ra sân từ đầu mùa trên mọi mặt trận, anh chỉ "nổ súng" trong ba trận, ghi 4 bàn, phân nửa số đó là từ chấm phạt đền. Thành tích quá tệ hại khi đặt cạnh tiếng tăm của bản thân Milito cũng như sự kỳ vọng từ đội bóng vào anh.

So vớ Milito, các ứng cử viên nặng ký còn lại dù sao vẫn gây thất vọng ít hơn.

Krasic, Luca Toni, Amauri đơn giản không có cơ hội ra sân vì hoặc họ ngay từ đầu đã không có tên trong cuộc cách mạng nhân sự của HLV mới ở Juventus, Conte, hoặc bị những đồng đội quá xuất sắc chiếm mất suất đá chính. Forlan, Zarate mới tới Inter và ít nhiều có thể được thông cảm vì những bỡ ngỡ ban đầu. Felipe Melo thì đã khuất mắt với giới tifosi khi bị Juventus tống khứ sang Galatasaray theo hợp đồng mượn cầu thủ.

Cuộc bình chọn Thùng rác vàng được tiến hành đầu tiên năm 2003 và Milito là người thứ bảy trong lịch sử muối mặt bị bêu riếu vì "phần thưởng" này. Trước anh, Rivaldo (Milan), Legrottaglie (Juventus), Vieri (Inter), Quaresma (Inter), Felipe Melo (Juventus) và người lập cú hattrick vào các năm 2006, 2007 và 2010 Adriano là những chủ nhân khác của "Thùng rác vàng".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Anelka ra mắt CLB mới.

Tiền đạo người Pháp đã chọn giải Super League của Trung Quốc làm điểm dừng chân cuối sự nghiệp sau khi bị CLB Chelsea ruồng bỏ. Bù lại Anelka sẽ bỏ túi tới 175.000 bảng/tuần!

Tiền đạo Daniel Sturridge (Chelsea) khống chế bóng trước sự đeo bám của Gael Clichy (phải) và Kompany bên phía Man.City.

Manchester City đã phải chịu thất bại đầu tiên tại Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012 với tỷ số 1 - 2, trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea, ở trận đấu muộn thuộc vòng 15, diễn ra rạng sáng nay, 13-12.

Phan Thị Hà Thanh tiếp tục gặt hái thành công.

Sau kỳ SEA Games 26 đại thắng, nữ VĐV thể dục Phan Thị Hà Thanh tiếp tục duy trì chuỗi phong độ ấn tượng với tấm HCV ở giải giao hữu danh giá vừa được tổ chức tại Nhật Bản. Thành tích giúp Hà Thanh đăng quang nội dung nhảy ngựa là 14.300 điểm...

VTV1 phơi bày những

Bác bỏ này đưa ra sau khi chuyên mục Thể thao 24/7 của VTV đưa tin VPF sẽ lỗ 10 tỷ đồng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên thay VFF quản lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục