Chiến thắng đậm đưa Barca gặp Real ở tứ kết Cup Nhà vua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/1/2012 | 8:03:31 AM

Trong trận lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua sáng 13/1, thày trò HLV Guardiola tiếp tục dánh bại Osasuna và giành chiến thắng 6-1 chung cuộc.

Alexis (áo xanh) đi bóng trước một cầu thủ Osasuna.
Alexis (áo xanh) đi bóng trước một cầu thủ Osasuna.

Barca đã lội ngược dòng thành công để vượt qua Osasuna với tỷ số 2-1 trong trận lượt về. Đây là kết quả có phần khiêm tốn so với chiến thắng 4-0 trong trận lượt đi, nhưng hợp lý vì HLV Pep Guardiola đưa vào sân nhiều cầu thủ dự bị.

Ở vòng tứ kết, Barca sẽ gặp Real trong trận lượt đi thứ tư tuần sau. Trận lượt về diễn ra tại sân Nou Camp ngày 25/1.

Barca và Real đã gặp nhau 3 lần từ tháng 8/2011. Thày trò HLV Guardiola thắng chung cuộc 5-4 trong hai trận tranh Siêu Cup Tây Ban Nha trước khi thắng 3-1 trong trận siêu kinh điển hôm 10/12 tại Liga.

Hai cuộc đối đầu tới sẽ nâng số trận siêu kinh điển trong 9 tháng qua lên 9. Real chỉ giành được một chiến thắng trong 7 trận trước tại chính Cup Nhà vua.

Trong trận đấu mới kết thúc, dưới màn sương mù ngập sân, Osasuna xứng đáng vượt lên dẫn trước ở phút 41 sau khi chơi áp đảo. Đầu hiệp hai, Alexis Sanchez dứt điểm gỡ hòa 1-1 từ quả tạt của Adriano. Sau tình huống gỡ hòa, Lionel Messi và Sergio Busquets vào sân giúp Barca chiếm ưu thế. Phút 72, tiền vệ 20 tuổi Sergi Roberto ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách.

Giống Barca, Osasuna đưa vào sân nhiều cầu thủ trẻ khi biết rằng có rất ít khả năng đảo ngược thất bại 0-4 trong trận lượt đi. Nhưng với lợi thế sân nhà, Osasuna khởi đầu rất thuận lợi, gây sức ép về phía khung thành thủ môn Pinto.

Trung vệ Pique đã phải phá bóng ngay sát vạch vôi trước khi Pinto đẩy cú vô lê của Lekic ở phút 17. Lekic có thêm một lần vô lê ra ngoài trước khi lập công mở tỷ số. Raoul Loe có công lớn trong tình huống phá thế quân bình với pha đi bóng qua mặt các hậu vệ ở gần vòng cấm.

Sau giờ nghỉ, Adriano tạt cho Alexis dứt điểm vào góc xa gỡ hòa cho Barca. Chính Alexis rời sân ở phút 58 để nhường chỗ cho Messi. Chỉ 14 phút sau khi xuất hiện, cầu thủ hay nhất thế giới chọc khe cho Roberto sút chìm đánh bại thủ môn Riesgo, ấn định tỷ số 2-1.

Lượt về vòng 16 đội (trong ngoặc là tỷ số lượt đi)

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Các đài truyền hình sẽ được vào sân trực tiếp giải bóng đá quốc gia mà không cần xin phép VFF và AVG (Ảnh TNO)

Sáng 12/1, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty VPF Võ Quốc Thắng đã gửi công văn lên Thủ tướng kiến nghị xem xét và chỉ đạo các bộ, ngành kiểm tra tính pháp lý của hợp đồng VFF ký với AVG.

Real Madrid vừa giành quyền vào tứ kết và đang chờ sẵn Barca ở đó. Khi “kẻ thù không đội trời chung” đã gọi, không lý gì thầy trò HLV Guardiola lại không trả lời.

Phạm Phước Hưng.

Rạng sáng 11-1 (giờ Hà Nội), VĐV thể dục dụng cụ của Hà Nội đã thi đấu xuất sắc, giành được tấm vé quý báu tham dự Olympic London 2012. Vòng loại này diễn ra tại NTĐ O2 (London, Anh) với sự tham dự của gần 98 VĐV nam đến từ hơn 40 quốc gia.

Tiền vệ Gareth Bale (áo trắng - Tottenham) trong pha uy hiếp cầu môn Everton.

Trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham vượt qua Everton với tỷ số 2 - 0 trong trận đấu bù của vòng 1 Giải Ngoại hạng Anh 2011-2012, diễn ra rạng sáng 12-1 (theo giờ Việt Nam).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục