Đi phượt bằng xe máy qua 5 nước để xem bóng đá

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/1/2012 | 8:21:14 AM

một nhóm cổ động viên của Angola đã đi phượt bằng xe máy qua năm nước trong một hành trình dài hơn 2.500km, để theo dõi các trận thi đấu của đội nhà đang tham dự vòng chung kết cúp bóng đá châu Phi diễn ra tại Guinea Xích đạo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Nhóm cổ động viên 10 người này đã vấp phải nhiều trở ngại như phóng xe máy dưới cái nóng như thiêu đốt và bị đủ loại côn trùng tấn công trong chuyến viễn du kéo dài bảy ngày đến bờ biển phía Tây châu Phi.

Tuy nhiên, ông Jorge Almeida, chủ sở hữu một công ty vận tải ở thủ đô Luanda của Angola, một thành viên trong đoàn hành trình cho rằng, chuyến đi thật bõ công “vì tất cả những người mà chúng tôi đã gặp và đều cổ vũ cho đội nhà.”

Nhóm cổ động viên này đã đi từ Angola đến Congo, qua Cộng hòa Congo và Gabon trước khi đến lục địa Guinea Xích đạo. Trên đường đi, họ đã ở lại những ngôi làng hẻo lánh, xin phép các tù trưởng để được cắm trại.

Hiện Angola đang có bốn điểm sau hai lượt trận ở bảng B và có nhiều cơ hội đi tiếp.

Almeida hy vọng đội nhà sẽ thẳng tiến vào vòng sau trước khi nhóm của ông khởi hành chuyến "hồi hương".

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Tin vui sớm đến với Việt Nam trong những ngày đầu năm mới Nhâm Thìn khi Ban thi đấu AFC quyết định trao quyền đăng cai các trận đấu play-off vòng loại khu vực châu Á Olympic London 2012. Các trận đấu diễn ra từ ngày 25 đến 31-3 với sự đua tranh của 3 đội đứng thứ Nhì các bảng A, B, C.

Một trận cricket. Ảnh internet

Một trọng tài môn cricket đã bị buộc tội sát hại một cổ động viên chưa tới tuổi vị thành niên ở Bangladesh.

43 đoàn với gần 600 VĐV tham dự 6 môn thi đấu

YBĐT - Nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi thể thao truyền thống với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới" năm 2012.

Võ sư Đào Hoàng Long thi đấu giao hữu với võ sĩ nước ngoài.

YBĐT - Đó chính là thầy giáo, võ sư Đào Hoàng Long - Chủ nhiệm Câu lạc bộ võ Nhất Nam thị xã Nghĩa Lộ, người đang từng ngày gieo mầm di sản võ học Nhất Nam - võ của người Việt nơi mảnh đất núi miền Tây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục