Chung kết Tiếng hát người làm báo - bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/5/2014 | 1:59:44 PM

Đêm 15-5, tại Nhà hát truyền hình HTV diễn ra vòng chung kết Liên hoan toàn quốc lần thứ 4 Tiếng hát người làm báo 2014 do Hội Nhà báo Việt Nam ủy quyền cho Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Tincom Media và công ty CP Người Làm Báo tổ chức.

 

Các thí sinh tham dự liên hoan.
Các thí sinh tham dự liên hoan.

 Đêm chung kết là sự tranh tài của 13 tiết mục đến từ mọi miền đất nước. Tham dự liên hoan lần này, các thí sinh đều mong muốn thông qua các ca khúc mà họ chọn biểu diễn có thể giới thiệu thêm cho quý khán giả những nét văn hóa đặc sắc về vùng đất, về con người nơi họ đang sinh sống, làm việc và cống hiến cho khán giả cả nước một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời.

“Cuộc thi năm nay, các nhà báo – ca sĩ dựa trên lăng kính nghề nghiệp đầy bản lĩnh chính trị của mình đã chọn những bài ca đi cùng năm tháng, đậm đà truyền thống cách mạng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo thân yêu trong lúc Biển Đông dậy sóng, cùng với phong cách biểu diễn tuy không chuyên nhưng đầy sức hút, quyến rũ”, ông Thuận Hữu – Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Chủ tịch  Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu trong đêm liên hoan.

Trải qua 3 đêm bán kết tại ba miền Bắc - Trung - Nam, vòng chung kết đã khép lại tốt đẹp với kết quả như mong đợi của nhiều người. Giải nhất đã thuộc về Tốp nữ Liên chi hội nhà báo Đài Tiếng Nói Việt Nam, giải nhì được trao cho Nguyễn Ngọc Quế, chi hội Đài PTTH – Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai và giải ba thuộc về anh Hà Văn Phóng - Chi hội Nhà báo Đài PT-TH tỉnh Sơn La. Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyến khích và 1 giải được giải khán giả yêu thích nhất.

Bằng âm hưởng hào hùng và sự thành công. Kết quả của buổi liên hoan là bức tranh đẹp nhiều màu sắc phản ánh đời sống tinh thần phong phú vươn lên cái đẹp, vươn lên đời sống tinh thần của giới báo chí Cách mạng Việt Nam chào mừng ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014).

(Theo SGGP)

Các tin khác
Trong các sáng tác của mình, các nhà thơ Yên Bái đã dành một tình cảm lớn viết về Bác.
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Ở Yên Bái, Vũ Chấn Nam được coi là người viết nhiều nhất về Bác Hồ. Ông có cả tập thơ viết về lãnh tụ. Nhiều lần đến với lán Nà Lừa ở Tuyên Quang hay lên Cao Bằng thăm Pác Bó, lần nào cũng có thơ.

Một tiết mục trong chương trìng của đoàn nghệ thuật Young Ambassadors.

Đoàn nghệ thuật “Những đại sứ trẻ” của Mỹ sẽ có hai đêm diễn tại hai thành phố của Việt Nam là TP Hồ Chí Minh (16/5) và Hà Nội (19/5).

Mộc bản triều Nguyễn.

Ông Lưu Quang Huy, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng vừa cho biết, phiên bản mộc triều Nguyễn về Truyền thuyết Hùng Vương đã chính thức được Cục Văn thư lưu trữ Quốc gia trao tặng cho tỉnh Phú Thọ.

Triển lãm các châu bản triều Nguyễn.

Với các giá trị nổi bật về mặt nội dung, hình thức và phong cách, hồ sơ “Châu bản triều Nguyễn" đã thuyết phục được Ban Tư vấn cũng như dành được đa số phiếu bầu của các nước thành viên tham dự Hội nghị để lọt vào danh sách 16/21 hồ sơ đề cử được UNESCO công nhận là Di sản tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục