Triểm lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/5/2014 | 7:13:43 AM

Ngày 16/5, tại Công viên Lam Sơn, Sở VHTTDL TPHCM khai mạc Triển lãm kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trưng bày nhiều bức ảnh với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam”.

Đây là một trong những hoạt động chính, mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thành phố mang tên Bác.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những hình ảnh thể hiện công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình tìm đường cứu nước và sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với Đảng, Người đã lãnh đạo toàn dân thực hiện thành công Cách mạng tháng Tám năm 1945 và tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc và thống nhất non sông, đưa đất nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội từ mùa Xuân năm 1975.

Cũng trong ngày 16/5, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, 82 bức ảnh về chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh và đạo đức thời đại mới” cũng được giới thiệu với công chúng.

Các bức ảnh mang thông điệp về đạo đức cách mạng và phong cách sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà cả thế giới ca ngợi. Tấm gương của Người đã trở thành chuẩn mực chung cho đạo đức cơ bản của con người thời đại mới: Trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người, sống có nghĩa có tình; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; có tinh thần quốc tế trong sáng.

Cả hai triển lãm ảnh kỷ niệm 124 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Lam Sơn và Nhà Văn hóa Thanh niên đều diễn ra đến ngày 25/5.

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Nghệ sĩ nhân dân Thanh Huyền và tác giả Hà Lâm Kỳ (1998).

YBĐT - Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Huyền sinh năm 1942 tại Hà nội. Mười hai tuổi, chị là “chim họa mi hay hót" của Cung thiếu nhi Hà Nội. Mười bốn tuổi (1956), lần đầu Thanh Huyền được vào Phủ Chủ tịch biểu diễn bài Ai yêu Bác Hồ Chi Minh hơn thiếu niên nhi đồng của nhạc sĩ Phong Nhã.

Do Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch (HBSO) phối hợp với Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Tp.HCM tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 124 năm ngày sinh nhật Bác, chương trình “Vinh quang Điện Biên” diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/5.

Các thí sinh tham dự liên hoan.

Đêm 15-5, tại Nhà hát truyền hình HTV diễn ra vòng chung kết Liên hoan toàn quốc lần thứ 4 Tiếng hát người làm báo 2014 do Hội Nhà báo Việt Nam ủy quyền cho Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh phối hợp với công ty Tincom Media và công ty CP Người Làm Báo tổ chức.

 

Trong các sáng tác của mình, các nhà thơ Yên Bái đã dành một tình cảm lớn viết về Bác.
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Ở Yên Bái, Vũ Chấn Nam được coi là người viết nhiều nhất về Bác Hồ. Ông có cả tập thơ viết về lãnh tụ. Nhiều lần đến với lán Nà Lừa ở Tuyên Quang hay lên Cao Bằng thăm Pác Bó, lần nào cũng có thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục