Ra mắt giải thưởng phim ngắn thường niên Búp Sen Vàng 2014

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/7/2014 | 2:19:29 PM

Vào ngày 18-7, buổi ra mắt giải thưởng phim ngắn thường niên Búp Sen Vàng 2014 với chủ đề Nơi sóng bắt đầu sẽ diễn ra tại rạp chiếu phim Hội Điện ảnh Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Búp Sen Vàng là giải thưởng phim ngắn dành cho học viên của dự án "Chúng ta làm phim" - cộng đồng làm phim trẻ lớn nhất Việt Nam, do Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD tổ chức với sự bảo trợ của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Búp Sen Vàng 2014 với chủ đề Nơi sóng bắt đầu được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm (phim truyện và phim tài liệu ngắn) và các nhà làm phim trẻ xuất sắc nhất trong một năm qua của dự án "Chúng ta làm phim".

Đây là năm thứ năm giải thưởng Búp Sen Vàng được tổ chức, là dịp nhìn lại quá trình kiến tạo cộng đồng làm phim trẻ lớn nhất Việt Nam của trung tâm TPD - nơi khởi nguồn cho “làn sóng” làm phim độc lập tại Việt Nam từ đầu những năm 2000.

Tại buổi ra mắt giải, Ban tổ chức Búp Sen Vàng 2014 sẽ ra mắt mô hình Con tàu vượt sóng của các nhà làm phim trẻ, mô hình có kích thước 2,5mx3m với cánh buồm in dấu vân tay của các nhà làm phim thể hiện quyết tâm vượt qua mọi thử thách để theo đuổi đam mê điện ảnh của các bạn trẻ.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Đền thờ Khúc Thừa Dụ (Hải Dương) được xếp hạng di tích quốc gia.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, cơ quan này đã có quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với bảy di tích lịch sử, di tích kiến trúc nghệ thuật và danh lam thắng cảnh tại các tỉnh: Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh và Hải Dương.

Bộ VH-TT&DL vừa giao cho Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên (MTV) phim Giải Phóng, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (T.Ư) và Điện ảnh Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức “Tuần phim chào mừng Năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt” trong phạm vi cả nước từ 17 đến 23-7-2014.

Emma Watson sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc.

Nữ diễn viên của Harry Potter - Emma Watson đã xác nhận cô sẽ là Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc (LHQ), vận động cho vấn đề bình đẳng giới và quyền của phụ nữ.

Văn miếu Quốc Tử giám - một trong những di tích lịch sử quốc gia.

Ngày 8-7, tại Hà Nội, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2014, theo đó, một trong những vấn đề được bàn thảo nhiều nhất là “tuổi thọ” của các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục