Tuyển thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/1/2015 | 1:55:44 PM

Bộ VH-TT&DL công bố việc xét tuyển thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Á cấp quốc gia dành cho kiến trúc sư VN không quá 55 tuổi ở trong và ngoài nước.

Nhằm lựa chọn một tác phẩm kiến trúc đại diện VN tham gia cuộc thi “Thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Á”, Bộ VH-TT&DL vừa công bố việc xét tuyển thiết kế kiến trúc biểu thị bản sắc khu vực Đông Á cấp quốc gia, dành cho đối tượng tham gia là kiến trúc sư VN không quá 55 tuổi ở trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Biểu hiện bản sắc văn hóa - Những kiến trúc nổi bật ở Đông Á”, công trình tham gia xét tuyển phải vừa mang tính đặc trưng của VN vừa thể hiện tính tương đồng trong bản sắc văn hóa Đông Á, được giới hạn trong lĩnh vực di sản văn hóa với các thể loại công trình như: bảo tàng, công trình tu bổ và tôn tạo di tích, là các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ 2-7 năm tính đến thời điểm đăng ký dự tuyển...

Công trình dự tuyển được thể hiện trên giấy và file mềm gửi về Cục Di sản văn hóa - Bộ VH-TT&DL (51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời hạn cuối là 16g30 ngày 10-1-2015 (không căn cứ dấu bưu điện).

(Theo TTO)

Các tin khác

Sau 3 tháng luyện tập, trình diễn và trải qua các phần thi, 12 thí sinh xuất sắc của cuộc thi "Hoa khôi áo dài Việt Nam 2014" sẽ bước vào đêm chung kết và trao giải diễn ra vào 21h ngày 5-1, phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 và VTV6.

Lãnh đạo xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn) vận động đồng bào Mông ăn chung một tết

YBĐT - Cũng như đồng bào dân tộc Mông cả nước, đồng bào Mông của tỉnh Yên Bái có phong tục ăn tết từ đầu tháng 12 Dương lịch năm trước sang đến tháng 1 của năm sau. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và sản xuất kinh tế ở vùng cao.

Hà Trần và Uyên Linh sẽ cùng hòa giọng trên sân khấu đêm chung kết Hoa khôi áo dài

Hai nữ ca sĩ Hà Trần và Uyên Linh sẽ cùng hòa giọng trong một sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ

Thêu thổ cẩm làm bằng sợi lanh. Ảnh: Đình Thi

YBĐT - Từ bao đời nay, việc trồng lanh, dệt vải, thêu thùa, dùng sáp ong vẽ lên vải rồi nhuộm chàm tạo ra những hoa văn độc đáo trên váy áo, làm nên những bộ trang phục đậm đà bản sắc văn hóa riêng biệt đã rất gắn bó với người phụ nữ Mông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục