Xử lý trách nhiệm trong sai sót của chương trình Điều ước thứ 7

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/1/2015 | 7:15:37 AM

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định tạm dừng phát sóng Chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất.

Trong những ngày qua dư luận quan tâm nhiều đến những sai sót trong Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015 trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam đã đề cập không đúng sự thật về chuyện tình của cô gái khiếm thị Nguyễn Như Đào và anh Nguyễn Nhật Thanh.

Nguyên nhân dẫn đến những sai sót lớn nêu trên là do những người thực hiện chương trình đã không thực hiện đúng quy trình thẩm tra thông tin, duyệt phát sóng thiếu cẩn trọng, chặt chẽ. Nghiêm túc xử lý sai phạm của những người thực hiện chương trình, chiều 17/1, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam đã quyết định:

1. Tạm dừng phát sóng Chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh công tác sản xuất.

2. Tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét kỷ luật.

Trước đó trong chiều ngày 16/1, Đài Truyền hình Việt Nam đã có văn bản và chiều nay 17/1, trong Chương trình Điều ước thứ 7 những người sản xuất chương trình đã có đính chính và xin lỗi đối với khán giả về những sai sót của chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1/2015.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hình ảnh chương trình phát sóng

Liên quan đến sai sót trong chương trình “Điều ước thứ 7” phát sóng ngày 10-1-2015, chiều 16-1, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng chính thức nhận sai sót và xin lỗi khán giả truyền hình. 18h30 cùng ngày, VTV cũng đăng tải thông tin xin lỗi tới khán giả trên trang web của Đài, đồng thời cho biết sẽ có hình thức kiểm điểm nghiêm khắc đối với các cá nhân và ê-kíp thực hiện chương trình.

Hôm qua 16-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức tổng kết, trao giải thưởng của Bộ Quốc phòng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc về văn học nghệ thuật, báo chí với đề tài “Lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng” và “Lực lượng vũ trang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn 2009 - 2014.

Bìa cuốn sách Yên Bái - Quê tôi miền sơn cước.

YBĐT - Việc ra đời cuốn sách ảnh "Yên Bái quê tôi miền sơn cước" của Thanh Miền mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp tuyên truyền về những nét văn hóa, phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số của Yên Bái mà còn kêu gọi phát triển đầu tư vào tỉnh miền núi nghèo...

34 danh mục mới đã được thêm vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể thế giới tại kỳ họp lần thứ IX của Ủy ban Liên chính phủ được tổ chức tại trụ sở của UNESCO ở Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục