Những người giữ "linh hồn" hiện vật

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2022 | 11:03:04 AM

YênBái - Mỗi hiện vật là một chứng nhân của lịch sử. Chúng đều có "linh hồn” và khi được bảo quản, đặt vào chung với các hiện vật cùng thời kỳ, chúng sẽ cùng nhau "kể” lại những câu chuyện lịch sử. Những cán bộ kiểm kê, bảo quản tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái chính là những người thầm lặng giữ "linh hồn” cho từng hiện vật, góp phần lưu giữ những giá trị lịch sử, phục vụ công tác nghiên cứu và tham quan, du lịch của nhân dân và du khách.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Bảo tàng tỉnh Yên Bái người giữ linh hồn hiện vật

Các tin khác

Trống đồng Đông Sơn là một bức tranh lịch sử sống động, cho thấy đời sống văn hóa, tín ngưỡng, sinh hoạt nông nghiệp và nghệ thuật đúc đồng tinh xảo của người Việt cổ.

Tác phẩm

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức triển lãm mỹ thuật “Còn mãi với thời gian” từ ngày 20 đến 29-7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Một tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong Chương trình

Tối 17/7, tại thành phố Yên Bái, Trung tâm RAM Entertainment Yên Bái tổ chức Chương trình nghệ thuật "Siêu sao hội tụ".

Tượng đài CSGT và PCCC từng bị một số hoạ sĩ, kiến trúc sư cho rằng chưa đảm bảo tính thẩm mỹ và

Chiều 15/7 Bộ Công an đã tổ chức nghiệm thu, chính thức đưa vào sử dụng quần thể tượng đài lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đặt tại khu vực Công viên Thống Nhất (TP.Hà Nội).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục