Bảo tàng Yên Bái: Khai quật được hơn 300 hiện vật có giá trị

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bám sát nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động văn hóa của địa phương, năm 2006, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức được hơn 140 buổi trưng bày và mở cửa thu hút gần 23.000 lượt người đến tham quan, tìm hiểu các giá trị văn hóa lịch sử.

Năm 2006, Bảo tàng Yên Bái tổ chức được hơn 140 buổi trưng bày.(Trong ảnh: Cán bộ Bảo tàng Yên Bái chuẩn bị tư liệu cho triển lãm Toàn quốc kháng chiến và Yên Bái kháng chiến.)
Năm 2006, Bảo tàng Yên Bái tổ chức được hơn 140 buổi trưng bày.(Trong ảnh: Cán bộ Bảo tàng Yên Bái chuẩn bị tư liệu cho triển lãm Toàn quốc kháng chiến và Yên Bái kháng chiến.)

Những lần trưng bày theo chuyên đề đã góp phần cung cấp, bổ sung kiến thức lịch sử cho nhân dân trong tỉnh. Cùng với đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, khảo sát điều tra và sưu tầm các hiện vật lịch sử, trong năm, Bảo tàng tỉnh đã mở gần 10 đợt sưu tầm, khai quật được hơn 300 hiện vật có giá trị. Đáng chú ý trong đó có bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn Khe Quỷ, nhóm di vật khai quật ở Bến Lăn (Tân Lĩnh - Lục Yên) với hàng chục hiện vật. Công tác lập hồ sơ khoa học di tích cũng được tích cực thực hiện với việc Bảo tàng tỉnh hoàn thành xếp hạng cho 7 di tích, trong đó có 5 di tích cách mạng. Các lễ hội văn hóa ngày càng hoạt động lành mạnh và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Năm 2007, Bảo tàng tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn; trong đó tổ chức thường xuyên các cuộc trưng bày hiện vật lịch sử, mở nhiều đợt triển lãm lưu động với các chủ đề về cách mạng và di tích lịch sử các địa phương. Đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, sớm phát hiện và khai quật tiếp các hiện vật tại khu di tích Hắc Y, Bến Lăn và các di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh.    

Minh Hòa

Các tin khác
Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Cụm thi đua số 5 tích cực tham gia luyện tập  để tham gia Liên hoan

Công đoàn Viên chức tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động” năm 2024, dự kiến khai mạc vào ngày 18/5 tại Rạp Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục