Văn Yên nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/4/2023 | 5:09:52 PM

YênBái - Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay có chủ đề: "Ứng dụng nền tảng công nghệ để nghe và đọc sách” nhằm truyền tải thông điệp: "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; "Sách cho bạn, cho tôi”. Huyện Văn Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng theo định hướng của tỉnh Yên Bái.

Một góc không gian trưng bày sách.
Một góc không gian trưng bày sách.

Sáng 21/4, huyện Văn Yên đã tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Trường Tiểu học thị trấn Mậu A. Tại đây, huyện đã truyền thông sâu rộng về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; ứng dụng nền tảng công nghệ nghe và đọc, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người trên nền tảng mạng xã hội. 

Bên cạnh đó là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như Kể chuyện  theo sách, Tiết đọc thư viện, Tiết học thư viện, hoạt động vẽ tranh theo sách do các em học sinh khối lớp 4,5 tại nhà thư viện xanh, tham quan các gian trưng bày sách do các thầy cô giáo và các em học sinh thực hiện tại sân trường, các trò chơi dân gian tại sân trường….



Nhân dịp này các đơn vị, các nhà tài trợ đã dành những phần quà hết sức ý nghĩa cho Thư viện nhà trường.

Những hoạt động thiết thực hưởng ứng "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. 

Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan chức năng và tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Thu Nhài - Lan Hanh (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục