Yên Bái khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/4/2023 | 10:27:48 AM

YênBái - Sáng nay – 25/4, tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức khai mạc các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 và không gian trưng bày triển lãm nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023). Tới dự có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày Sách Việt Nam và không gian trưng bày triển lãm là hoạt động được tổ chức thường niên, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng phong trào học tập suốt đời. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức về văn hóa đọc; kêu gọi sự tham gia, đóng góp của các cấp, ngành, đoàn thể xã hội và các tầng lớp nhân dân để Ngày Sách Việt Nam trở thành hoạt động ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của xã hội.


Các đại biểu ký kết chương trình triển khai nền tảng Đọc và nghe sách của người Việt trên địa bàn tỉnh năm 2023.


Các đại biểu bấm nút khai trương Kho sách điện tử tỉnh Yên Bái.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: trưng bày sách; xếp sách nghệ thuật; tuyên truyền giới thiệu sách; tham quan, trải nghiệm các phần mềm đọc sách online…




Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách truyền thống và sách online.

Tại Lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động phong trào phát triển văn hóa đọc sách trên môi trường mạng; khai trương "Kho sách điện tử tỉnh Yên Bái”; phát động phong trào "Tóm tắt nội dung sách” đã đọc và ký kết chương trình triển khai nền tảng đọc và nghe sách của người Việt trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Được biết, Kho sách điện tử tỉnh Yên Bái được xây dựng trên nền tảng Đọc và nghe sách của người Việt từ ngày 22/4/2023. Sau 3 ngày triển khai thí điểm phong trào đọc sách trên nền tảng đã có 244 cuốn sách đã được đưa lên tủ sách tỉnh Yên Bái, thu hút 163 người tham gia, trở thành thành viên của Kho sách điện tử tỉnh Yên Bái.


Các gian trưng bày sách thu hút đông đảo bạn đọc.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao 2.000 cuốn sách, tài liệu cho Hội Khuyến học tỉnh.

Cùng với đó, đại diện các đơn vị tài trợ đã trao hỗ trợ tài khoản, thẻ truy cập phần mềm học và thi trực tuyến và nhiều đầu sách có giá trị cho các thư viện trường học trên địa bàn tỉnh. 

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa đọc và khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống. Qua đó tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

Thu Trang - Bùi Minh

Tags khai mạc Ngày sách văn hóa đọc trưng bày triển lãm

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục