Phát động cuộc thi sáng tác mẫu Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/3, Sở Văn hoá thông tin đã phối hợp với Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc tọa đàm với các họa sỹ chuyên và không chuyên trong tỉnh, đồng thời phát động Cuộc thi sáng tác mẫu Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Yên Bái”.

Với yêu cầu: Nội dung tác phẩm dự thi phải mang tính khái quát cao cả về nội dung và hình thức, trong đó nêu bật ý nghĩa lịch sử, địa lý và bản sắc văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần đoàn kết thi đua yêu nước và các thành tựu phát triển kinh tế xã - hội đã đạt được. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cuộc thi sẽ bình chọn tác phẩm xuất sắc sử dụng làm mẫu kỷ niệm chương và trao các giải cho tác giả có tác phẩm chất lượng cao tại cuộc thi. 

Ngọc Đồng

Các tin khác
Lễ

YBĐT - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007, xã Nghĩa Sơn (Văn Chấn) đã ngập tràn tiếng chiêng, tiếng trống. Bên những chân ruộng bậc thang, lúa đã bắt đầu bén rễ. Dường như cây cối cũng cảm nhận được sức xuân lan tỏa, trở dậy sau một giấc ngủ dài, đâm chồi nảy lộc. Cùng với nhiều dân tộc khác, đồng bào dân tộc Khơ Mú ở Nghĩa Sơn cũng đón tết theo phong tục cổ truyền của dân tộc.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Mới Giêng mà trời cứ như mùa Hạ. Bầu trời xanh mênh mông. Nắng rực rỡ. Gió lộng không gian. Một chiều Giêng lẫn Hạ lạ lùng cứ dẫn dụ tôi lang thang trên con đường làng ven Sông Hồng. Dòng sông mùa này cạn he, nước đã lắng trong, bãi cát trắng phau được viền nâu bởi dải phù sa bồi.

YBĐT - Từ bao đời nay, nghề dệt thổ cẩm đã gắn bó máu thịt với đời sống của người Thái Nghĩa Lộ – Mường Lò, người thiếu nữ Thái ngay từ tuổi cập kê đã được mẹ, được chị hướng dẫn trồng bông, dệt vải, thêu hoa văn, Có thể nói nghề dệt thổ cẩm đã làm nên nét đặc trưng riêng có trong đời sống sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc vùng Nghĩa Lộ – Mường Lò.

Các nghệ sỹ Đoàn Nghệ thuật tỉnh Yên Bái ngâm bài thơ Nguyên Tiêu của Hồ Chủ tịch trong Ngày Thơ Việt Nam tại Yên Bái.(Ảnh: Hoàng Nhâm)

YBĐT - Từ mùa xuân Quý Mùi (2003), ngày Tết Nguyên tiêu có một nội dung ý nghĩa nghệ thuật tầm cỡ quốc gia - Ngày Thơ Việt Nam. Ngày Thơ Việt Nam được tổ chức rộng rãi trên cả nước với lễ tiết, biểu tượng trang trọng: lá cờ Thơ, Hồ Chí Minh thi sĩ, với thi phẩm thần diệu Nguyên Tiêu. Điều đó đem lại một niềm vui lớn cho giới văn học nghệ thuật cũng như mọi người Việt Nam yêu thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục