Yên Bái tham gia Liên hoan dân ca Việt Nam khu vực Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cùng với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, 8 nghệ nhân, nhạc công của đoàn Yên Bái được Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh đưa đi tham gia Liên hoan dân ca Việt Nam 2007 khu vực Tây Bắc tại thành phố Hòa Bình với các tiết mục đặc sắc đại diện cho các vùng miền của tỉnh Yên Bái.

Với bài khắp Thẩm Lé, chị Điêu Thị Xiêng ở xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đã đem đến cho Liên hoan sự mở đầu tạo khí thế hoành tráng. Người thổi sáo đôi bằng mũi hát giao duyên điệu Páo Dung (dân tộc Dao) của Đặng Nho Vượng cùng Đặng Thị Nhị ở vùng quế Đại Sơn, Văn Yên đã gây ấn tượng trong đêm liên hoan. Với trích đoạn Khảm Hải (Vượt biển) của Hoàng Tương Lai ở Xuân Lai - Yên Bình đã phần nào mô tả cuộc vượt biển đầy gian nan mang lễ vật lên dâng lễ tổ của người Tày vùng sông Chảy Thác Bà - Yên Bái.

Cả ba tiết mục của đoàn Yên Bái được Ban giám khảo đánh giá cao. Liên hoan sẽ chọn những tiết mục xuất sắc nhất để công diễn trong đêm chung kết tại thủ đô Hà Nội trong những ngày tới.              

 H.T

Các tin khác
Vòng xòe đêm hội Mường Lò. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

YBĐT - Nói tới Mường Lò (Yên Bái), người ta luôn nhớ đến một vùng đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa Thái. Song không chỉ có vậy…

Tỉnh Yên Bái gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng dịp kỷ niệm Ngày toàn quốc kháng chiến. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Sinh ra trong những năm cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi tôi đến tuổi tới trường thì chiến tranh đã chấm dứt, đất nước đã hòa bình, thống nhất. Tôi và bạn bè cùng trang lứa may mắn được cắp sách đến trường mà không sợ bom rơi đạn lạc và được hưởng mọi thành quả từ sự hy sinh xương máu của cha anh.

YBĐT - Tôi còn nhớ, một trong những công việc đầu tiên của giai đoạn làm "cán bộ hợp đồng thử việc" của mình là được đồng chí Tạ Xuân Hiếu, khi ấy đang là Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái giao nhiệm vụ đọc thẩm định một số tác phẩm văn học nghệ thuật đề nghị xét giải văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái cách đây khoảng 3-4 năm. Khi ấy, tập truyện ngắn mang tên Hẻm 98 - ngách N của tác giả Vũ Quý đã để lại trong tôi một ấn tượng khó quên.

YBĐT - Ngày 13/3, Sở Văn hoá thông tin đã phối hợp với Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc tọa đàm với các họa sỹ chuyên và không chuyên trong tỉnh, đồng thời phát động Cuộc thi sáng tác mẫu Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục