Hơn 50 tiết mục tham dự liên hoan “Tếng hát họa mi”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 25/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/3, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Giáo dục thành phố Yên Bái và Thành Đoàn tổ chức liên hoan “Tiếng hát hoạ mi lần thứ IV”.

Trao 7 giải A cho các tiết mục.
Trao 7 giải A cho các tiết mục.

Với chủ đề “Em hát về tương lai đất nước”, hơn 80 em học sinh của 17 trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã mang đến liên hoan hơn 50 tiết mục thông qua ba hình thức: đơn ca, song ca và tam ca. Ban tổ chức đã trao 10 giải C, 8 giải B và 7 giải A cho các tiết mục. Giải A đơn ca thuộc về Trường Kim Đồng, Lý Tự Trọng và Yên Ninh; giải song ca thuộc về Trường Nguyễn Bá Học và Nguyễn Viết Xuân; Trường Hồng Thái và Lý Tự Trọng giành giải A tam ca.

                                                                                          P.V

 

Các tin khác
Gặp nhau ngày hội.
(Ảnh: 
Hoàng Nhâm)

YBĐT - Cả làng đồn ầm lên là mẹ cái Lả đang truyền ma lại cho nó, người dân tộc mình gọi ma đó là Phi tham kha (ma ba chân) trước khi bà sắp qua đời. Tục lệ của người dân tộc Thái thường truyền lại những gì thuộc về cá nhân mình cho con gái út và Lả là con út trong nhà.

YBĐT - Cùng với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, 8 nghệ nhân, nhạc công của đoàn Yên Bái được Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh đưa đi tham gia Liên hoan dân ca Việt Nam 2007 khu vực Tây Bắc tại thành phố Hòa Bình với các tiết mục đặc sắc đại diện cho các vùng miền của tỉnh Yên Bái.

Vòng xòe đêm hội Mường Lò. (Ảnh: Phạm Ngọc Triển)

YBĐT - Nói tới Mường Lò (Yên Bái), người ta luôn nhớ đến một vùng đất giàu bản sắc văn hóa dân tộc, đặc biệt là văn hóa Thái. Song không chỉ có vậy…

Tỉnh Yên Bái gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng dịp kỷ niệm Ngày toàn quốc kháng chiến. (Ảnh: Quang Thiều)

YBĐT - Sinh ra trong những năm cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khi tôi đến tuổi tới trường thì chiến tranh đã chấm dứt, đất nước đã hòa bình, thống nhất. Tôi và bạn bè cùng trang lứa may mắn được cắp sách đến trường mà không sợ bom rơi đạn lạc và được hưởng mọi thành quả từ sự hy sinh xương máu của cha anh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục