[VIDEO] Phần mềm thuyết minh tự động- ứng dụng đa phương tiện tại Bảo tàng Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/7/2023 | 11:15:29 AM

YênBái - Bảo tàng tỉnh Yên Bái vừa ra mắt ứng dụng phần mềm thuyết minh tự động. Đây là ứng dụng đa phương tiện bao gồm âm thanh, hình ảnh, bài viết kết hợp sơ đồ chỉ dẫn trưng bày và hướng dẫn du khách tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái sẽ giúp người dân và du khách truy xuất thông tin liên quan đến hiện vật trưng bày một cách dễ dàng, thuận tiện và có những trải nghiệm mới mẻ khi tìm hiểu, khám phá các di sản.

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Bảo tàng tỉnh Yên Bái di tích lịch sử văn hóa di sản thuyết minh tự động

Các tin khác

Nghệ thuật trình diễn khèn của người Mông tỉnh Yên Bái mới đây đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Đó là một sự khẳng định bản sắc văn hóa của đồng bào người Mông tại Yên Bái đã được định hướng, bảo tồn một cách đúng đắn. Đồng thời tạo được những ấn tượng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, du khách trong và ngoài nước.

Các bạn trẻ có mặt tại trưng bày được thông tin về các kỷ vật chiến tranh.

Trưng bày chuyên đề ''Ký ức thời hoa lửa” khai mạc sáng 26/7 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái với gần 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật, kỷ vật thời chiến, giúp công chúng hình dung rõ hơn về cuộc sống của người lính những tháng năm hoa lửa nhiều gian khổ, khốc liệt, hy sinh nhưng luôn lấp lánh ý chí, khát vọng cao đẹp của tuổi trẻ.

Lãnh đạo Sở Y tế và Liên đoàn lao động tỉnh trao giải nhất cho Công đoàn cơ sở Bệnh viện Sản - Nhi

Công đoàn ngành y tế Yên Bái vừa tổ chức vòng chung kết Hội thi dân vũ “Vũ điệu ngành y” năm 2023.

Nghệ thuật khèn của người Mông của tỉnh Yên Bái mới đây được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian.

Thời gian qua, hoạt động bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa được tỉnh Yên Bái quan tâm chú trọng. Toàn tỉnh hiện có 132 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng các cấp (trong đó, 1 di tích quốc gia đặc biệt, 12 di tích quốc gia, 119 di tích cấp tỉnh).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục