Tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử khu di sản Hoàng thành Thăng Long”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 3:44:58 PM

Ngày 27-8, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội công bố thông tin về cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử khu di sản Hoàng thành Thăng Long”. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dành cho mọi công dân trên toàn quốc.

Một di tích trong khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Một di tích trong khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử khu di sản Hoàng thành Thăng Long” bắt đầu từ ngày 1-9 và kéo dài trong 4 tháng với 4 chủ đề tương ứng.

Theo đó, trong mỗi tháng, Ban tổ chức sẽ công bố chủ đề, câu hỏi để tìm ra những người có đáp án đúng, nhanh và lượt dự đoán người tham gia gần nhất với kết quả của Ban tổ chức trong thời gian diễn ra chủ đề.

Các giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, mỗi giải 1 đôi uyên ương Hoàng thành Thăng Long, 1 vé tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và 1 cuốn sách "Tìm hiểu khu di sản Hoàng thành Thăng Long"; 2 giải Nhì, mỗi giải 1 sạc dự phòng, 1 vé tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và 1 cuốn sách "Tìm hiểu khu di sản Hoàng thành Thăng Long"; 5 giải Ba, mỗi giải 1 một bình nước giữ nhiệt thông minh, 1 vé tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và 1 cuốn sách "Tìm hiểu khu di sản Hoàng thành Thăng Long"; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 vé tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long” và 1 cuốn sách "Tìm hiểu khu di sản Hoàng thành Thăng Long"

Khu di sản Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long - Đông Kinh và tỉnh, thành Hà Nội bắt đầu từ thời kỳ tiền Thăng Long (An Nam đô hộ phủ thế kỷ VII) qua thời Đinh - Tiền Lê, phát triển mạnh dưới thời Lý, Trần, Lê và thành Hà Nội dưới triều Nguyễn. Đây là công trình kiến trúc đồ sộ, được các triều vua xây dựng trong nhiều giai đoạn lịch sử và trở thành một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn lan tỏa những thông điệp về văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội cũng như hứa hẹn là cầu nối giữa những người yêu lịch sử và Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

(Theo TPO)

Các tin khác
Hội nghị Cán bộ văn hóa toàn quốc năm 2023.

Hội nghị Cán bộ văn hóa toàn quốc năm 2023 đã khai mạc sáng nay (28/8), tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, điểm cầu của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Những nét đặc sắc văn hóa dân tộc Thái tỉnh Yên Bái luôn được quan tâm giới thiệu tới công chúng trong và ngoài nước.

Thời gian qua, Yên Bái tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh địa phương, con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập", những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc trong tỉnh để các địa phương trong và ngoài nước, các đối tác hiểu biết hơn về vùng đất và con người Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật tôn vinh ngành Văn hóa.

Tối 27-8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” nhân kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023) và kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2023), đã diễn ra hùng tráng, hấp dẫn tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ, xã Nghĩa Lợi múa xòe trong giờ học ngoại khóa.

Những năm vừa qua, chính quyền các cấp và các nghệ nhân dân gian, những già làng có uy tín trong đồng bào các dân tộc ở thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong gìn giữ các giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục