Vịnh Hạ Long được Google tôn vinh

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/12/2023 | 2:46:10 PM

Ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh minh họa sống động về cảnh non nước hữu tình tại kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này.

Tròn 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle).
Tròn 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle).

Trong bài viết cung cấp thông tin về Vịnh Hạ Long được dẫn link từ hình ảnh biểu tượng, Google miêu tả "Vịnh Hạ Long nằm ở Vịnh Bắc Bộ, thuộc tỉnh Quảng Ninh và được hình thành từ khoảng 3 triệu năm trước".

Bài viết cũng dẫn lại nội dung truyền thuyết về sự hình thành vùng vịnh gắn với hai chữ "hạ long" là nơi rồng thiêng hạ thế, tạo ra những thung lũng khổng lồ ngập nước với những ngọn núi nhô lên giữa mặt nước. Nơi đây bao gồm gần 2.000 đảo đá lớn nhỏ và là nơi sinh sống của hàng trăm loài khác nhau từ cá, khỉ, diều hâu đến ếch.

Cảnh quan Vịnh Hạ Long hiện lên đầy hấp dẫn trong bài viết, được ví như "một trong những báu vật quốc gia của Việt Nam", với những cột đá vôi và làn nước màu xanh ngọc lục bảo, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Bài viết nhắc đến nhưng trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thăm Vịnh Hạ Long như tham quan hang Sửng Sốt, hang động lớn nhất trong vịnh, hay những cuộc phiêu lưu trên biển như câu cá, lặn đeo ống thở, chèo thuyền kayak...

Đoạn kết của bài viết tôn vinh Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới và là kỳ quan thời đại mới của thế giới, khẳng định đây là một kỳ quan văn hóa vô giá giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về sự chuyển động của các mảng địa chất và lịch sử biến đổi khí hậu trên Trái Đất.

 YBĐT (Theo Báo tin tức)

Các tin khác
Ngọc Hằng khiến fan sắc đẹp Việt tự hào khi giành được danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa châu Á - Châu Đại Dương

Rạng sáng 16.12 (giờ Việt Nam), Á hậu Ngọc Hằng chính thức bước vào đêm thi chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2023 (Miss Intercontinental) để tranh tài cùng các thí sinh khác. Từ khi được trao sash (dải băng) Miss Intercontinental Vietnam, Ngọc Hằng được nhiều người kỳ vọng nối tiếp thành công của Hoa hậu Bảo Ngọc tại đấu trường này.

Chú rể Kalyan Daggupati và cô dâu xinh đẹp Megha Trivedi hạnh phúc trong lễ cưới lại theo phong tục của dân tộc Mông

Những ngày đầu tháng 12/2023, không ít người dân trên địa bàn Yên Bái, đặc biệt là người Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến đôi bạn trẻ người Ấn Độ là Kalyan Daggupati và Megha Trivedi chọn Indigenous homestay xã La Pán Tẩn để hưởng tuần trăng mặt và tổ chức lại đám cưới theo phong tục của người Mông.

"Đi về phía lửa" là bộ phim truyền hình dài tập do K+ sản xuất về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn - một trong những công việc được coi là nguy hiểm nhất thế giới, do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện. Bộ phim được lấy cảm hứng (remake) từ series truyền hình đình đám Đài Loan - "Nước mắt của hỏa thần" (Tears On Fire).

Hoa hậu Đỗ Lan Anh.

Chiến thắng giải thưởng này, đại diện Việt Nam sẽ nhận được đặc quyền nhân đôi số điểm ở hạng mục bình chọn để có cơ hội vào thẳng Top 20 trong đêm chung kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục