Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái gặp mặt, tọa đàm văn nghệ sỹ một thời áo lính

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 2:28:38 PM

YênBái - Ngày 19/12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh (VHNT) Yên Bái phối hợp với Hội cựu chiến binh (CCB) liên cơ quan dân vận tổ chức gặp mặt, tọa đàm văn nghệ sỹ một thời áo lính và trưng bày công bố một số tác phẩm VHNT của văn nghệ sỹ một thời áo lính, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023).

Quảng cảnh buổi gặp mặt.
Quảng cảnh buổi gặp mặt.

Hiện nay, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái có 26 hội viên là CCB, trong đó, có 2 hội viên là bộ đội chống Pháp, còn lại đều tham gia chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ biên giới. 

Trong những năm qua, các văn nghệ sỹ một thời áo lính không chỉ giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", mà còn sáng tạo nhiều tác phẩm VHNT có giá trị, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái.

Có thể nói, các văn nghệ sỹ Yên Bái một thời áo lính đang là lực lượng sáng tác nòng cốt, chủ lực của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh như: nhà thơ Ngọc Bái, nhà văn Hà Lâm Kỳ, Nguyễn Hiền Lương cùng các tác giả cao tuổi Trịnh Thoại, Lê Ngân hay các họa sĩ Nguyễn Đình Thi, Trần Quang Minh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền… 

Các tác phẩm VHNT của các CCB có giá trị tư tưởng, ca ngợi lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch.

Buổi gặp mặt văn nghệ sỹ một thời áo lính là dịp để các văn nghệ sỹ Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái cùng nhau ôn lại truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc, quá trình phấn đấu, trưởng thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Đây cũng là dịp cổ vũ, động viên các văn nghệ sỹ là CCB không ngừng hăng say sáng tạo những tác phẩm VHNT có giá trị về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước nói chung và xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện, nhanh, vững chắc theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Thu Hiền

Tags Hội Liên hiệp Yên Bái văn học nghệ thuật nghệ sỹ Hội cựu chiến binh

Các tin khác
Tròn 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle).

Ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh minh họa sống động về cảnh non nước hữu tình tại kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này.

Ngọc Hằng khiến fan sắc đẹp Việt tự hào khi giành được danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa châu Á - Châu Đại Dương

Rạng sáng 16.12 (giờ Việt Nam), Á hậu Ngọc Hằng chính thức bước vào đêm thi chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2023 (Miss Intercontinental) để tranh tài cùng các thí sinh khác. Từ khi được trao sash (dải băng) Miss Intercontinental Vietnam, Ngọc Hằng được nhiều người kỳ vọng nối tiếp thành công của Hoa hậu Bảo Ngọc tại đấu trường này.

Chú rể Kalyan Daggupati và cô dâu xinh đẹp Megha Trivedi hạnh phúc trong lễ cưới lại theo phong tục của dân tộc Mông

Những ngày đầu tháng 12/2023, không ít người dân trên địa bàn Yên Bái, đặc biệt là người Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi chứng kiến đôi bạn trẻ người Ấn Độ là Kalyan Daggupati và Megha Trivedi chọn Indigenous homestay xã La Pán Tẩn để hưởng tuần trăng mặt và tổ chức lại đám cưới theo phong tục của người Mông.

"Đi về phía lửa" là bộ phim truyền hình dài tập do K+ sản xuất về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn - một trong những công việc được coi là nguy hiểm nhất thế giới, do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện. Bộ phim được lấy cảm hứng (remake) từ series truyền hình đình đám Đài Loan - "Nước mắt của hỏa thần" (Tears On Fire).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục