28 tác phẩm xuất sắc được trao giải tại Cuộc thi Ảnh và Video "Happy Vietnam 2023"

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2023 | 9:40:07 AM

Cuộc thi Ảnh và Video "Happy Vietnam 2023" đã khép lại với 28 tác phẩm được trao giải thưởng, trong đó tác phẩm của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam giành Giải Nhất.

Tác phẩm “Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết, Ban Biên tập Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam giành Giải Nhất.
Tác phẩm “Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết, Ban Biên tập Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam giành Giải Nhất.

Tác phẩm "Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết, Ban Biên tập Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam đã giành Giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tại Cuộc thi Ảnh và Video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2023.”

Lễ khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng diễn ra tối 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.


Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao Giải Nhất hạng mục Ảnh và Video cho các tác giả Bùi Cương Quyết (thứ ba từ trái sang) và Nguyễn Thành Paven (thứ hai từ trái sang). 

Đó là giải cao nhất ở hạng mục Ảnh. Ở hạng mục Video, Giải Nhất thuộc về tác phẩm "Đà Nẵng - Thành phố đa dạng sinh học” của tác giả Nguyễn Thành Paven.

Cuộc thi ảnh và video về đề tài "Nhân quyền ở Việt Nam” mang tên "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023” được Bộ Thông tin và Truyền thông giao Cục Thông tin Đối ngoại tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam vietnam.vn.

Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho người dân cả nước, bà con kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tâm huyết của mình trong việc sáng tác ảnh và video quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới.

Cuộc thi góp phần tạo sự lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng xã hội đối với cuộc sống của mỗi người dân với mong muốn "không để ai bị bỏ lại phía sau.”

Kể từ khi phát động vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tác giả, với hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

Danh sách các giải thưởng:

1. Hạng mục Ảnh, Bộ ảnh:

Giải Nhất: Tác phẩm "Bay lên Việt Nam” - Tác giả Bùi Cương Quyết

Giải Nhì: Tác phẩm "Skyscraper Shrouded in Clouds” - Tác giả Catalin Chitu

Giải Ba: Tác phẩm "Được mùa quýt hồng” - Tác giả Hiếu Minh Vũ

2. Hạng mục Video:

Giải Nhất: Tác phẩm "Đà Nẵng - Thành phố đa dạng sinh học” - Tác giả Nguyễn Thành Paven

Giải Nhì: Tác phẩm "Nha Trang biển gọi” - Tác giả Vương Mạnh Cường

Giải Ba: Tác phẩm "Trồng lanh, dệt vải - bản sắc văn hóa truyền thống của người Mông” - Tác giả Lê Tấn Thanh

Ngoài ra, mỗi hạng mục còn có 10 Giải Khuyến khích được trao cho các tác giả.

YBĐT (Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy thông tin về Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ngày 19-12 tổ chức họp báo, thông tin về hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

Thành phố duy trì thường xuyên các cuộc thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Những năm gần đây, các hoạt động văn hóa văn nghệ tại cơ sở ở thành phố Yên Bái phát triển mạnh mẽ đến từng khu dân cư, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Quảng cảnh buổi gặp mặt.

Ngày 19/12, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh (VHNT) Yên Bái phối hợp với Hội cựu chiến binh (CCB) liên cơ quan dân vận tổ chức gặp mặt, tọa đàm văn nghệ sỹ một thời áo lính và trưng bày công bố một số tác phẩm VHNT của văn nghệ sỹ một thời áo lính, nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023).

Tròn 29 năm UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới, ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle).

Ngày 17/12, Google đã đặt hình ảnh biểu tượng tạm thời (Doodle) trên trang chủ là bức tranh minh họa sống động về cảnh non nước hữu tình tại kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất Việt Nam này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục