Bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/6/2024 | 8:57:07 AM

Tối 12/6, tại Điện Kiến Trung (Hoàng thành Huế), tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và nhân dân.
Chương trình nghệ thuật trong đêm bế mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách và nhân dân.

Với chủ đề "Về Huế Festival”, chương trình nghệ thuật khép lại Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 được dàn dựng công phu, quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước và các đoàn nghệ thuật các quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc.

Nhiều tiết mục đặc sắc, kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại và pháo hoa nghệ thuật trong chương trình đã tạo sự đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại, hấp dẫn, thay lời tạm biệt, lưu luyến du khách trong và ngoài nước.

Diễn ra từ ngày 7 đến 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có sự góp mặt của hơn 30 đơn vị nghệ thuật đến từ những vùng miền Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới. Với lòng say mê, tài năng diễn xuất, tâm huyết phục vụ công chúng, các nghệ sĩ, diễn viên đã đem đến cho khán giả hàng chục chương trình nghệ thuật cùng các hoạt động hưởng ứng, tạo nên bầu không khí lễ hội sôi động.

Chính sự hội tụ của các nền văn hóa với những nét riêng biệt của mỗi quốc gia đặt trong mối quan hệ giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển đã đem lại cho cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Các học viên tham gia lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao

Xã Yên Thành, huyện Yên Bình vừa khai giảng lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao (đợt 1) năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái.

Ngày 12/6, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập (12/6/6/1979 - 12/6/2024).

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp lần thứ 10 Đại hội đồng Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (Công ước 2003), Việt Nam đã được các nước thành viên tín nhiệm cao bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003.

Người dân tập luyện thể dục tại Công viên Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Ông Hoàng Văn Tuấn chia sẻ: "Trước đây, các hoạt động văn hóa ở địa phương không mấy phong phú và hấp dẫn. Nhưng trong vài năm trở lại đây, chúng tôi thấy mọi thứ đã thay đổi rất nhiều".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục