Trên 800 tác phẩm tham dự liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực các tỉnh miền núi phía bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đã có 204 tác phẩm lựa chọn từ hơn 868 ảnh của 240 tác giả đã được treo triển lãm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực các tỉnh miền núi phía bắc khai mạc sáng 15/10 tại Yên Bái.

Ông Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng lẵng hoa cho Ban tổ chức liên hoan.
Ông Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh tặng lẵng hoa cho Ban tổ chức liên hoan.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Hội văn học nghệ thuật cùng các nghệ sỹ nhiếp ảnh các của 15 tỉnh trong khu vực. Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này có đề tài: "Nét đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc" do tỉnh Yên Bái đăng cai. Triển lãm đã mở đầu cho các hoạt động của Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc tại Yên Bái.

Bà Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự liên hoan.

Phát biểu khai mạc liên hoan, bà Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức giải đã chào mừng các nghệ sỹ có mặt tại Yên Bái tham dự liên hoan, đồng thời giới thiệu những tiềm năng và lòng mến khách của vùng đất và con người Yên Bái. Phó chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các nghệ sỹ luôn dành lòng nhiệt tình và sự tôn vinh vẻ đẹp của Yên Bái cũng như khu vực các tỉnh miền núi phía bắc bằng nhiếp ảnh.

Ban Tổ chức liên hoan đã chấm và trao 2 huy chương vàng cho các tác phẩm: Đường đến trường (Quách Hùng - Yên Bái), Quả Pao không tuổi (Đỗ Thị Tấc - Lai Châu); trao 4 huy chương bạc, 8 huy chương đồng và 13 giải khuyến khích cho các tác giả. Ban tổ chức cũng trao giải thưởng đồng đội cho Hội văn học nghệ thuật các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Thái Nguyên, Yên Bái, Vĩnh Phúc.

204 tác phẩm treo triển lãm khẳng định sự tiến bộ của đội ngũ nhiếp ảnh của 15 tỉnh miền núi phía bắc

Được biết, tại liên hoan này những người cầm máy của tỉnh Yên Bái đã gửi tham gia 133 ảnh, đoạt 1 huy chương vàng, 3 huy chương đồng và nhiều tác phẩm được dự treo triển lãm. Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã trao kỷ niệm chương cho 5 đồng chí là lãnh đạo tỉnh, ngành Văn hóa thông tin và Hội Văn học nghệ thuật Yên Bái.

 

Ông Vũ Nhật - Uỷ viên Hội đồng nghệ thuật Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng giám khảo liên hoan:
Tất cả các tác phẩm ảnh cho thấy, anh em cầm máy của 15 tỉnh miền núi phía bắc đã bám sát đề tài: "Nét đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc". Hội đồng giám khảo đã đánh giá các tác phẩm trên cơ sơ các tiêu chí đặt ra và thấy rằng, các tác phẩm đoạt giải đã được xếp đúng vị thế. Anh em cầm máy trong khu vực đã có nhiều tiến bộ sau mỗi kỳ liên hoan, nhờ những thông tin cùng với sự động viên của các tỉnh và Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam.

Quả Pao không tuổi (Đỗ Thị Tấc - Huy chương vàng)

Đường đến trường (Quách Hùng - Huy chương vàng)

Quang Tuấn

Các tin khác
Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Lễ rước Mẫu sang sông trong Lễ hội đền Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Việc bảo tồn và khai thác hiệu quả giá trị văn hoá bản địa đã trở thành một xu hướng quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững. Với sự đa dạng về văn hóa bản địa, Yên Bái không chỉ thu hút du khách, bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn là một điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm văn hóa độc đáo của địa phương.

Độc giả nhỏ tuổi lựa chọn các ấn phẩm tại Phố sách Hà Nội.

Hôm nay (21-4), đánh dấu 10 năm nước ta tổ chức Ngày Sách Việt Nam (2014-2024) và sau này được nâng tầm lên là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (từ năm 2022).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục