Yên Bái: Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tý - 2008

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 31/1, tại Thư viện tổng hợp tỉnh Yên Bái đã diễn ra lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tý - 2008. Đến dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh, các hội viên Hội nhà báo tỉnh và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Hội báo Xuân Mậu Tý do Hội Nhà báo phối hợp với Sở Văn hóa thông tin tỉnh tổ chức bao gồm các hoạt động như trưng bày, phục vụ bạn đọc báo xuân 2008; trưng bày, quảng bá hoạt động của các cơ quan báo chí… Đây là dịp hội tụ, giới thiệu hàng trăm loại ấn phẩm tạp chí và thông tin tuyên truyền của TƯ, các tỉnh, thành phố, các ngành trong cả nước và của tỉnh Yên Bái.

Hội Báo Xuân là một hoạt động thường niên, góp phần làm phong phú và sinh động thêm màu sắc tết cổ truyền của dân tộc và cũng là dịp biểu dương lực lượng báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội báo Xuân Mậu Tý sẽ kéo dài đến hết ngày 15/2/2008.

Thanh Tân - Thanh Chi

 

Các tin khác

Việt Nam sẽ là chủ nhà cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế quy mô lớn được tổ chức vào tháng 3 tới và sẽ diễn ra thường niên vào các năm tiếp theo.

Thiếu nữ Tày.
(Ảnh: Thái Hoàng)

YBĐT - Trong cuộc sống hàng ngày, người Tày có quan niệm "Po chài sam síp minh, me nhình sí síp khoăn", người nam có ba mươi hồn, người nữ có bốn mươi vía. Hồn vía hòa liền với thể xác giúp cho con người tạo nên sức sống, có sức mạnh để chống chọi với thiên nhiên.

Thanh niên người Mông (Mù Cang Chải) trong hội chơi xuân.

YBĐT - Ngạn ngữ Mông có câu: "Có rượu cùng đổ, có thịt cùng ăn". Sự ăn uống của đồng bào Mông ngày tết cũng đơn giản, không có nhiều món cầu kỳ như dân tộc khác. Mổ con lợn nuôi vài tuổi, nặng cả tạ, thịt mỡ thì tẩm gia vị ướp sấy và làm thịt chua để ăn quanh năm; lòng già được làm sạch, nhồi thịt mỡ và riềng giã nhỏ cùng các gia vị khác, sau đó đem phơi sương (giống lạp xường của người Kinh) để làm thức ăn dần.

Người Dao lên nương.

"Tết nhảy" chỉ ở làng Dao Ba Vì mới có. Ðó là Tết nhảy, là điệu múa chuông, múa rùa, múa kiếm làm nên vũ điệu độc đáo của người Dao trong những dịp Tết đến xuân về.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục