Yên Bái: Khai mạc Phiên chợ vùng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 12/2, tại Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái đã khai mạc "Phiên chợ vùng cao". Đây là một trong rất nhiều hoạt động nằm trong Lễ khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn 2008 do 3 tỉnh Yên Bái - Lào Cai - Phú Thọ phối hợp tổ chức.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 15/2.
Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 15/2.

Phiên chợ vùng cao với 15 gian hàng, ở đây sẽ diễn ra những nét sinh hoạt vốn có trong một phiên chợ của đồng bào vùng cao các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ. Đến với phiên chợ, mọi người sẽ được hoà mình với đời sống văn hoá của cộng đồng các dân tộc của 3 tỉnh.

 

Ngoài ẩm thực với các món ăn truyền thống như món thắng cố Mường Khương (Lào Cai), các sản vật địa phương như: bưởi Đại Minh, miến Giới Phiên, gạo Mường Lò, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng Lễ cấp sắc của đồng bào Dao quần trắng huyện Trấn Yên…; hay cùng xem và tự tay làm các nghề truyền thống của đồng bào vùng cao như nghề rèn, nghề dệt thổ cẩm…

 

Tại lễ khai mạc Phiên chợ vùng cao đã diễn ra các màn múa hát chào mừng. Đặc biệt là chương trình "Trình diễn trang phục dân tộc", do những thiếu nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái tham gia biểu diễn đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách.

 

Trình diễn trang phục các dân tộc.

Lễ phong sắc của đồng bào Dao quần trắng Trấn Yên.

 

Phiên chợ vùng cao nhằm tôn vinh và giới thiệu với du khách những nét văn hoá tinh thần, cũng như ẩm thực của các dân tộc vùng Tây Bắc. Dự kiến Phiên chợ vùng cao sẽ kết thúc vào ngày 15/2 tức ngày mùng 9 tết.

 

Cùng với Phiên chợ vùng cao, tại đây còn diễn ra "Hội chợ Thương mại và du lịch sắc màu cuộc sống" với sự tham gia của gần 100 gian hàng từ nhiều địa phương trong cả nước.

 

Thanh Ba - Thanh Chi

Các tin khác
Mâm xôi ngũ sắc lớn nhất Việt Nam.

YBĐT - Nằm trong Chương trình du lịch về cội nguồn 2008, hôm nay 12/2 (tức mùng 6 tết âm lịch), tại Trung tâm TDTT tỉnh Yên Bái, đã diễn ra Lễ trưng bày và xác lập kỷ lục: Mâm xôi ngũ sắc 1,2 tấn. Đây là mâm xôi lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Nữ ca sĩ Amy Winehouse.

Nữ ca sĩ người Anh Amy Winehouse đã giành 5 giải thưởng trong lễ trao giải Grammy lần thứ 50 diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), trong đó có giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”.

Cho đến bây giờ, trên đất nước ta, có lẽ chỉ còn các làng xã vùng đảo Hà Nam, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh, là còn duy trì được một tục lệ đặc biệt: Lễ Rước Người ngày mùng 7 tết Âm lịch.

Cảnh lãng mạn trong

Gone With the Wind, Love Story, Casablanca... những bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới tiếp tục có mặt trong danh sách 25 phim lãng mạn nhất mọi thời đại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục