Lễ trao giải Cánh diều sẽ có nhiều điểm mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Lễ trao giải Cánh diều năm nay của Hội Điện ảnh Việt Nam không diễn ra ở Hà Nội như thông lệ mà sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM vào 9/3/2008 với nhiều điểm mới trong kịch bản dàn dựng.

Với thời lượng 120 phút, chương trình sẽ dành 60 phút để trao giải, 10 phút nghi lễ, còn lại là giải trí. Phần âm nhạc hoàn toàn là những bài hát qua sự thể hiện của các ca sĩ được mến mộ trong nhiều bộ phim: Đức Tuấn với ca khúc “Love Story” trong “Nụ hôn thần chết”, Đoan Trang với “Bâng khuâng” trong “Em muốn làm người nổi tiếng”... Một dàn nhạc hòa tấu và hợp xướng cũng được sử dụng tạo hiệu quả âm thanh và không khí trang trọng cho đêm trao giải. Đây cũng là lần đầu tiên, Hội Điện ảnh Việt Nam trao cúp Cống hiến trọn đời cho NSND Trà Giang, người đã có nhiều cống hiến xuất sắc cho nền điện ảnh nước nhà.

Một cuộc tọa đàm về đề tài, nhân vật và các xu hướng biểu hiện trong sáng tác điện ảnh Việt Nam đương đại sẽ được tổ chức vào ngày 3/3/2008. Trong thời gian trước khi diễn ra lễ trao giải, Ban Tổ chức cũng sẽ chiếu giới thiệu các phim dự giải tại một số rạp: Cinebox, Thăng Long A, Fafilm, Tân Sơn Nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 phim truyện nhựa đăng ký dự giải: “Hoài vũ trắng”, “Chớp mắt cùng số phận” (Hãng Phim truyện 1); “Giá mua một thượng đế” (Hãng phim Giải phóng); “Trái tim bé bỏng”, “Rừng đen”, “Vũ điệu tử thần” (Hãng Phim truyện Việt Nam); “Em muốn làm người nổi tiếng” (Hãng phim Hội Điện ảnh); “Nụ hôn thần chết” (Thiên Ngân); “Sài Gòn tình ca” (Hãng phim Celluloid Dragon Pictures), “Mười” (Hãng phim Phước Sang), “Duyên trần thoát tục” (Senafilm).

(Theo website Đảng CSVN)

Các tin khác
Bìa đĩa đơn Girlfriend của Avril Lavigne

Nữ rocker xinh đẹp người Canada đang có kế hoạch sẽ hát hit Girlfriend bằng 8 thứ ngôn ngữ khác nhau khi đi tour vòng quanh châu Âu.

(Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Đến năm 2008 này, Hoàng Bảo – chàng sinh viên của Đại học Thủy lợi năm nào đã đi được hơn nửa chặng đường đời, cũng là hơn nửa chặng đường gắn với cái duyên trời định – viết báo, làm thơ như ông nói. Nhìn lại thành quả lao động miệt mài, sáng tạo không ngừng nghỉ của ông với những tập thơ “Miền đất tôi yêu”, “Bông gạo trắng còn bay”, “Hoa vẫn cháy”, “Qua cổng trời” thì đến tập thơ thứ năm này, không khó lý giải vì sao ông lại lấy tựa đề là “Bóng thời gian”.

Diva Madonna

Ngôi sao nhạc Pop Madonna sẽ phát hành album Hard Candy vào ngày 29/4 tới. Đĩa đơn đầu tiên trích từ album này sẽ có sự góp mặt của Justin Timberlake.

Chỉ còn hơn 900 ngày nữa sẽ diễn ra sự kiện trọng đại: Lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nhưng, nhiều dự án, công trình trọng điểm vẫn đang trong tình trạng bề bộn, ngổn ngang. Nhân phiên họp triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm 2008 của Ban chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 Thăng Long - Hà Nội, vào ngày 26/2, báo chí đã trao đổi nhanh với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, người vừa nhậm chức Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục