Ngày 30/3 là hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự Giải báo chí quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/2/2008 | 12:00:00 AM

Trung ương Hội nhà báo Việt Nam hiện đang tiếp nhận tác phẩm dự thi Giải báo chí quốc gia năm 2007, thời gian chậm nhất là ngày 30/3/2008 (tính theo dấu bưu điện).

Giải thưởng có 3 loại giải tương ứng với các loại hình báo in, báo nói, báo hình. Trong đó, thể loại báo in có 4 giải gồm: giải tin, bài phản ánh, ghi chép; giải phỏng vấn, xã luận, bình luận, chuyên luận; giải phóng sự điều tra, bút ký báo chí và giải ảnh báo chí. Giải báo nói gồm 2 giải gồm: giải tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, toạ đàm; giải phóng sự, phóng sự điều tra, bút ký, phát thanh. Giải báo hình có 2 giải gồm: giải bình luận, giao lưu, toạ đàm, phim tài liệu, tin, phóng sự, phóng sự điều tra.

Tác phẩm dự giải là tác phẩm đã được sử dụng từ ngày 01/01/2007 đến 31/12/2007 trên các phương tiện thông tin đại chúng đã được Bộ Văn hoá - Thông tin, (nay là Bộ thông tin và Truyền thông) cấp phép. Nội dung tác phẩm phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, của địa phương, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế; có tính phát hiện phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nhiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; phản ánh trung thực các vấn đề chính trị, kinh tế văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước trong năm 2007. Thông tin chính xác, kịp thời những sự kiện quốc tế quan trọng, đồng thời khuyến khích các tác phẩm báo chí về điển hình tiên tiến, nhân tố mới; phê phán chống lại các hành vi tiêu cực, tham nhũng và những quan điểm sai trái của thế lực thù địch.

Một tác giải hoặc một nhóm tác giả chỉ được chọn gửi một tác phẩm; một tác giả chỉ được đứng tên ở một tác phẩm hoặc trong một nhóm tác giả. Các tác phẩm dự giải đều phải thông qua các cấp Hội cơ sở. Hội đồng Giải báo chí quốc gia không nhận tác phẩm dự giải của cá nhân tự gửi đến.

(Theo VOV)

Các tin khác

Lễ trao giải Cánh diều năm nay của Hội Điện ảnh Việt Nam không diễn ra ở Hà Nội như thông lệ mà sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM vào 9/3/2008 với nhiều điểm mới trong kịch bản dàn dựng.

Bìa đĩa đơn Girlfriend của Avril Lavigne

Nữ rocker xinh đẹp người Canada đang có kế hoạch sẽ hát hit Girlfriend bằng 8 thứ ngôn ngữ khác nhau khi đi tour vòng quanh châu Âu.

(Ảnh: Quang Tuấn)

YBĐT - Đến năm 2008 này, Hoàng Bảo – chàng sinh viên của Đại học Thủy lợi năm nào đã đi được hơn nửa chặng đường đời, cũng là hơn nửa chặng đường gắn với cái duyên trời định – viết báo, làm thơ như ông nói. Nhìn lại thành quả lao động miệt mài, sáng tạo không ngừng nghỉ của ông với những tập thơ “Miền đất tôi yêu”, “Bông gạo trắng còn bay”, “Hoa vẫn cháy”, “Qua cổng trời” thì đến tập thơ thứ năm này, không khó lý giải vì sao ông lại lấy tựa đề là “Bóng thời gian”.

Diva Madonna

Ngôi sao nhạc Pop Madonna sẽ phát hành album Hard Candy vào ngày 29/4 tới. Đĩa đơn đầu tiên trích từ album này sẽ có sự góp mặt của Justin Timberlake.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục